ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯฉัตรชัยเผยไม่จำเป็นต้องใช้ ม.44 แก้ปัญหาทุจริตเงินอุดหนุนผู้ยากไร้ ระบุขอเวลา 30 วัน คาดว่าสิ้นเดือนมี.ค.นี้จะจบหมด ขณะที่ ป.ป.ท.พบทุจริตโผล่ที่นครพนม มีชาวบ้านและหลักฐานคลิปวีดีโอยืนยันข้อมูลการทุจริตชัดเจน

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่าหากมีความจำเป็นจะเสนอนายกฯใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาทุจริตเงินอุดหนุนผู้ยากไร้ ว่า ตนคิดว่ายังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 เพราะเรามีระเบียบตามปกติอยู่แล้ว และทางรมว.พม.ก็ได้สั่งย้ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ไปแล้วหลายคน ซึ่งเรื่องนี้รมว.พม.ขอเวลาตน 30 วัน ในการดำเนินการ คาดว่าสิ้นเดือนมี.ค.นี้จะจบหมด อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวนายกฯให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ตนก็กำชับเสมอว่าต้องจริงจังในการแก้ปัญหา ถ้าทุจริตแม้กับคนยากไร้ก็แย่ มันไม่ไหว ขณะนี้ก็ยังรอผลอยู่อีก 64 หน่วย

ขณะที่ พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ ว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค. 61) ชุดที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเริ่มทยอยรายงานผลการตรวจสอบกลับมาที่ ป.ป.ท.ส่วนกลาง ว่ามีจังหวัดใดที่พบการทุจริตชัดเจนเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ 4 เพิ่มเติมจากตัวเลข 24 จังหวัด

ขณะนี้มีการรายงานความคืบหน้าเข้ามาโดยพบว่ามีจำนวนมากกว่า 25 จังหวัดหนึ่งในนั้นคือจังหวัดนครพนม ที่พบมีชาวบ้านและหลักฐานคลิปวีดีโอยืนยันข้อมูลการทุจริตชัดเจน ซึ่งจังหวัดนครพนมจะเป็นอีกจังหวัดที่เตรียมสรุปข้อมูลเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ท. พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในส่วนการตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงนั้นปัจจุบันมีการตั้งคณะอนุกรรมการไปแล้ว 7 จังหวัด และจากเดิมที่มีการตั้งเป้าหมายตรวจสอบ 37 จังหวัด มีความเป็นไปได้ว่าจะพบจังหวัดที่มีการทุจริตเพิ่มเติมอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ