ไม่พบผลการค้นหา
ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมี” ยังคงดำเนินการต่อเนื่อง โดยฝนตกตลอดคืน ทำให้ระดับน้ำในถ้ำสูง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพสหรัฐอเมริกา เดินทางมาร่วมประชุมวางแผนสำรวจให้ข้อมูลเตรียมการช่วยเหลือ

เข้าสู่วันที่ 6 ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตที่สูญหายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง เช้าวันนี้สภาพอากาศยังมืดครึ้มและมีฝนตกต่อเนื่อง ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะส่งผลให้ระดับน้ำในถ้ำเพิ่มขึ้น และต้องถอนกำลังออกจากถ้ำชั่วคราว ด้านเจ้าหน้าที่สวมเสื้อกันฝนเตรียมพร้อมเข้าปฏิบัติงานในถ้ำทันทีที่สามารถทำได้

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพสหรัฐเดินทางมาถึง เมื่อเวลา 03.25 น. ได้ประชุมวางแผน สำรวจข้อมูล เตรียมการช่วยเหลือทันที ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำจากอังกฤษที่มาถึงก่อนหน้านี้ ลงพื้นที่เพื่อเข้าทำงานร่วมกับหน่วยซีลทันที สำหรับในวันนี้คาดว่าจะมีการปรับแผนในการสูบน้ำ พร้อมหาวิธีอื่นๆ ในการเข้าถ้ำด้วย ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องจะประชุมร่วมกัน เวลา 09.00 น.


AP-ถ้ำหลวง-นางนอน-ช่วยเหลือ-เด็กติดถ้ำ-ทีมกู้ภัยในถ้ำจากอังกฤษ-เชียงราย-แม่สาย-หมูป่า อะคาเดมี


'ประวิตร' กำชับ จนท.เร่งค้นหา 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ติดถ้ำหลวง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่มีเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ทุกฝ่ายพยายามช่วยค้นหาอย่างเต็มที่ แต่ยังเข้าไปไม่ได้ และไม่เจอตัวเด็กๆ ซึ่งก็ต้องพยายามสูบน้ำออกให้ได้ ขณะนี้ทางUSPACOM ประเทศสหรัฐฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ30 นาย โดยนำเอาอุปกรณ์มาด้วย เพื่อเจาะผนังถ้ำ ซึ่งคงรู้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย และคณะก็เดินทางไปในพื้นที่ด้วย อีกทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพก็สลับเปลี่ยนหมุนเวียนลงพื้นที่ด้วย ซึ่งคิดว่าในพื้นที่คงจัดระบบเรียบร้อยแล้ว ตนขอให้กำลังทุกฝ่าย ร่วมมือกันและทุกคนทั้งประเทศก็อยากให้เจอเด็ก ผมก็ให้อยากทำสำเร็จ เราพยายามทำอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะอดหลับอดนอนก็ตาม เราก็ต้องพยายามเข้าให้ได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ สังคมไทยได้บทเรียนอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันก่อน อย่าถามไปข้างหน้า ขอให้ใจเย็นๆ ก่อน