ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกในป่ายางพาราที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 คน เบื้องต้นนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 10 มี.ค. 2561 มีรายงานว่า เครื่องบินเล็ก ของสมาคมการบินสยาม มีกัปตันคือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา และ ร.อ.ท.นรินทร์ ทวีวัฒน์ เป็นอาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคถลาง และนักเรียนช่างอากาศยานของวิทยาลัยเทคนิคถลางอีก 2 คน นำเครื่องบินขึ้นบินจากสนามบินเอกชนแห่งหนึ่งใน ต.ป่าคลอก เพื่อทำการทดสอบ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุตก ส่งผลให้ กัปตันคือนายวัฒนา และ ร.อ.ท.นรินทร์ ซึ่งนั่งคู่กับกัปตันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ขณะที่นักเรียนช่าง 2 คน คือนายอาเดล สะแม และ น.ส.อรวรรณ จินดารัตน์ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้เร่งปฐมพยาบาลช่วยชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต



vlcsnap-2018-03-10-13h19m59s0.png


สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครี้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุในพื้นที่ภูเก็ตสภาพอากาศไม่มีฝนตก แต่ลมแรงมาก


vlcsnap-2018-03-10-13h20m14s145.png

ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินเล็กตกที่จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ว่าเบื้องต้นจากการสอบถามทราบเป็นเวลาปกติที่จะนำนักเรียนขึ้นทำการฝึกบิน และวันนี้แดดออกดีมากด้วย ครูฝึกจึงนำเด็กที่จบการศึกษาทั้ง 2 คนที่เป็นนักเรียนดีเด่นขึ้นบินเพื่อชมความสวยงามของ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการให้รางวัลสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นทั้ง 2 คน หลังจบการศึกษาแล้ว แต่ลมค่อนข้างแรง

คาดว่าสาเหตุของการตกน่าจะเกิดจากช่วงเวลาดังกล่าวที่กัปตันนำเครื่องขึ้นเลยสนามบินแล้วมีลมกรรโชกแรง ทำให้เครื่องส่ายไปมา หลังจากนั้นกัปตันน่าจะพยายามบังคับเครื่องบินร่อนลงบริเวณที่ว่าง แต่กระแสลมทำให้เครื่องร่อนกระแทกพื้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่อีกครั้ง

ด้าน นายสุชาติ รักสงบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ตแอร์ พาร์ค จำกัด เจ้าของสนามบินเล็ก ทุ่งควายบิน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ วันนี้ได้มีการนำเครื่องบินขึ้นบิน 3 รอบ โดย 2 รอบแรก เป็นการนำเครื่องบินที่ตนเป็นคนขับบินขึ้น และรอบที่ 3 เป็นการนำเครื่องบินขึ้นของกัปตันวัฒนา ลำที่ประสบอุบัติเหตุ โดยนำเครื่องบินขึ้นในเวลา 10.05 น. โดยออกบินพร้อมกับอาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง รวม 3 คน ซึ่งอาจารย์ได้นำนักศึกษามาศึกษาดูงานประมาณ 30 คน หลังเรียนจบหลักสูตร ขณะที่ขึ้นบินเป็นไปตามปกติ ทั้งเรื่องของสภาพอากาศ และเส้นทางการบิน ช่วงที่นำเครื่องขึ้นนักบินนำเครื่องบินสูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร ในลักษณะของการบินเล่น และไม่มีอะไรผิดปกติ หลังจากนั้นบินห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร หายไปจากสายตา จนมาทราบว่าเรื่องบินตกก็ตกใจ เพราะกัปตันวัฒนาถือว่าเป็นกัปตันที่มีชั่วโมงบินสูง เคยเป็นกัปตันของบริษัทการบินไทย ที่ขับเครื่องบินขนาดใหญ่มานับไม่ถ้วน

ส่วนเครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินของลูกสาวกัปตันวัฒนา ที่ขับมาจาก จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นำเครื่องบินมาที่จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นเครื่องบินที่มีศักยภาพในการบินระยะไกลอีกด้วย