ไม่พบผลการค้นหา
ความคืบหน้าอาการพลทหาร คชา ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวอาการทรงและทรุด ครอบครัวเรียกร้องตำรวจเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง คลายข้อสงสัยของครอบครัว เชื่อลูกชายถูกซ้อมมาหลายครั้งแล้ว

อาการของพลทหารคชา พะชะ สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาคารกัลยาณิวัฒนา ชั้นที่ 3 โรงพยาบาลอานันทมหิดล ต.เขาสามยอด จ.ลพบุรี โดยมีพ่อแม่ ภรรยาและญาติๆ เฝ้าติดตามอาการอยู่หน้า ตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด สัญญาณชีพ ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยใช้ยาพยุงความดัน อุณหภูมิร่างกาย มีไข้ การหายใจ มีภาวะปอดทั้งสองข้างติดเชื้อ ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ ใช้ยาฆ่าเชื้อ อาการทางสมอง ทรงตัว ไม่รู้สึกตัว ม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง อาการทางไต มีภาวะไตวาย ทำการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม สรุปอาการอยู่ในภาวะวิกฤต

นายคมฉัน พะชะ พ่อของพลทหารคชา กล่าวว่า หลังแพทย์ได้ตรวจอาการและได้เข้าไปเยี่ยมพร้อมโดยนำพวงมาลัยไปเปลี่ยนที่หัวเตียง พบว่า แขน ขา และใบหน้าบวม นอนนิ่งไม่รู้สึกตัว แพทย์บอกว่าอาการวันนี้หมอยังคงให้ยาฆ่าเชื้อรักษาอาการที่ปลอดติดเชื้อขั้นรุนแรง และอาจจะมีการนำไปฟอกไตอีก แพทย์บอกอยู่ทุกครั้งว่าญาติต้องทำใจไว้บ้าง

ส่วนในเรื่องความคืบหน้าคดี นายคมฉัน กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าไปถึงไหน เพราะตั้งแต่วันที่ทางหน่วยพาพลทหารรุ่นพี่ทั้ง 3 นาย เข้ามารับทราบข้อหาที่ สภ.เมืองลพบุรี แล้ว ยังไม่ได้ติดตามเรื่อง อย่างไรตาม ตนเองขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดหาขอเท็จจริงถึงสาเหตุที่ซ้อมพลทหารคชา จนสาหัส จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับพลทหาร คชา และครอบครัวด้วย

ด้านนางสาว รุ่งฤดี สีหะวงค์ มารดาพลทหารคชา กล่าวว่า มีความสงสัยว่าลูกคงจะไม่โดนซ้อมแค่ครั้งเดียว น่าจะโดนมาหลายครั้ง สะสมความเจ็บไว้หลายวันจนโดนหนักขึ้นทำให้อาการสาหัส ซึ่งช่วงหลังตนสังเกตเห็นลูกชายมีอาการลักษณะใจไม่สู้ และพูดกับตนเสมอว่ารู้สึกเหนื่อย ทำให้ตนเองคิดได้ว่าลูกชายตนคงจะโดนซ้อมมานานแล้ว


8-27-2018 2-57-52 PM.png

ทั้งนี้ แม่ของพลทหารคชา นำเสื้อยืดสีเขียวของหน่วยที่พลทหารคชาสวมใส่ในวันที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มาเก็บไว้ที่ตัวเพื่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับว่ายังอยู่ใกล้ลูก บางครั้งยังเอาเสื้อมาดมได้กลิ่นตัวลูกชายก็สบายใจขึ้น บางทีภรรยาของพลทหารคชา ขอแบ่งเอาไม่นอนกอดทั้งคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :