ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร.​ ดอดพบ​ 'ประยุทธ์' บนไทย​คู่ฟ้า รายงานความคืบหน้า​ พ.ร.บ.อุ้มหาย​ ด้านนายกฯ กำชับ​ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด​ ไร้ประเด็นหลักสูตรอบรม​ดัง​ กอส.

วันที่ 12 มิ.ย. เมื่อเวลา 08.30 น. พล.ต.อ.​ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ไปรอพบ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ที่เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ ยังทำเนียบรัฐบาล​ ในเวลา​ 09.29 น.​ โดยการหารือดังกล่าวได้ใช้ห้องประชุมเล็กสีเขียวบนตึกไทยคู่ฟ้า​ 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.​ดำรงศักดิ์ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์หลังการเข้าพบนายกฯ เกือบ 2 ชั่วโมง ว่า ​เป็นการรายงานความคืบหน้า หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติแปดต่อหนึ่ง ให้พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการซ้อมทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พ.ศ. 2566 ขัดรัฐธรรมนูญ โดยการอ้างเหตุความไม่พร้อมด้านงบประมาณและบุคลากร ไม่เข้าเงื่อนไขในการออก พ.ร.ก. ทำให้กฎหมายจากฝ่ายบริหารสุดท้ายของรัฐบาลประยุทธ์ หลังการเลือกตั้ง 2562 ที่ต้องการยื้อข้อบังคับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบันทึกภาพและวิดีโอในระหว่างการจับกุมและคุมตัวต้องตกไป​ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ร่วมกันหารือในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีข้อกังวลอะไร พร้อมกับกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ​มีการหารือในประเด็นความมั่นคงอื่นๆ​ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเป็นประเด็นหลัก​ รวมไปถึงถึงกรณีการอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหาอยู่ณขณะนี้​