ไม่พบผลการค้นหา
หญิงปริศนารายหนึ่ง ที่สวมชุดสูทเดรส สวมแว่น และถือกระเป่าสีดำ ถูกพบว่าปรากฏตัวข้างๆ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือบ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีการสันนิษฐานว่า เธออาจเป็นคนวงในทางอำนาจ โดยเฉพาะเธออาจเป็นลูกคนละพ่อของคิม อย่างไรก็ดี ยังไม่มีใครสามารถระบุได้ว่าเธอเป็นใครกันแน่

หญิงปริศนารายดังกล่าว ปรากฏตัวเดินอยู่ข้างๆ คิมเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากการเข้าร่วมคอนเสิร์ตในที่เปิดโล่ง เธอยังถูกพบว่าเธอถือแฟ้มหลายเล่ม ในการขึ้นพูดแถลงต่อสมัชชาประชาชนสูงสุดเกาหลีเหนือโดยคิม ซึ่งในที่ประชุมนั้น คิมระบุว่าตนจะไม่มีวันล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์อีกด้วย

สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ที่ถูกควบคุมอย่างเด็ดขาดโดยรัฐบาล มีการเผยแพร่ภาพและวิดีโอของหญิงรายดังกล่าว เปิดเผยให้เห็นถึงหญิงรายดังกล่าวที่บางครั้งเดินข้างคิม หรือบางครั้งก็อยู่ห่างออกไปในด้านหลังของคิม ภาพของเธอปรากฏขึ้นตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการระบุตัวตนว่าเธอคือใครกันแน่

NK News สื่อที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งคอยรายงานอย่างใกล้ชิด และคอยวิพากษ์วิจารณ์เกาหลีเหนือ เริ่มสังเกตเห็นเธอในภาพจากสื่อเกาหลีเหนือครั้งแรกเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และเริ่มติดตามภาพที่มีเธอปรากฏตัวออกมานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

“ปกติแล้วมักมีคนเห็นเธอถือกระเป๋าถือ ซึ่งอาจบรรจุสิ่งของที่ผู้นำเกาหลีเหนือจำเป็นต้องใช้ตลอดเวลา เช่น โทรศัพท์ บุหรี่ หรือยารักษาโรค” NK News ระบุ

มีการประมาณการว่า หญิงปริศนารายดังกล่าวอาจจะมีอายุอยู่ในช่วง 30 ถึง 40 ปี และคาดว่าเธออาจจะเป็นญาติของคิม ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าคิมอาจมีพี่สาวหรือน้องสาวอย่างน้อย 2 คน ซึ่งเป็นลูกคนละแม่ของพ่อตนอย่าง คิมซอลซอง และ คิมชุนซอง ทั้งนี้ ทั้งคู่เกิดในช่วงทศวรรษที่ 1970

NK News ระบุว่า คิมซอลซอง ซึ่งเป็นพี่สาวของคิมอาจจะ “ยังคงมีบทบาทเป็นผู้นำของพรรคอยู่ในเบื้องหลัง” ทั้งนี้ แทบไม่มีใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนของคิมชุนซอง

ตระกูลคิมสถาปนาอำนาจตนเองเมื่อปี 2491 โดยผู้เป็นปู่อย่าง คิมอิลซุง ซึ่งปกครองเกาหลีเหนือด้วยกำปั้นเหล็กมานานแล้วกว่า 3 ชั่วคน อีกทั้งยังไม่ค่อยมีการแต่งตั้งผู้หญิงให้ขึ้นดำรงตำแหน่งระดับอาวุโส อย่างไรก็ดี คิมอนุญาตให้หญิง 2-3 คน ขึ้นสู่อำนาจระดับสูงของเกาหลีเหนือ ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ

น้องสาวที่โดดเด่นที่สุดของคิม คือ คิมโยจอง ซึ่งมีอายุ 34 ปี เธอกลายมาเป็นบุคคลสำคัญในระบอบเผด็จการเกาหลีเหนือ รองลงมาจากพี่ชายของเธอที่เป็นผู้นำสูงสุดของประเทศ คิมโยจองยังมีบทบาทในการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเป็นตัวแทนพี่ชายของเธอ เธอยังถูกมองว่าคอยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าการโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ มีข่าวลือว่าคิมโยจองอยู่เบื้องหลังในการวางภาพลักษณ์สาธารณะของพี่ชายตนเอง ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นอย่างดีทั้งในระดับชาติและต่างประเทศ

ในปีนี้ ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือได้แต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์เกาหลีเหนืออย่าง โชซอนฮุย วัย 57 ปี คิมยังได้ปรากฏตัวพร้อมกันกับ ฮยอนซองวอล วัย 44 ปี ป๊อบสตาร์ชื่อดังของประเทศ ซึ่งมีข่าวลือว่าเธอเคยเป็นแฟนเก่าของคิม ที่คอยร้องเพลงสรรเสริญผู้นำในชุดเครื่องแบบทหาร

ในปี 2561 คิมได้มอบสถานะ “สตรีหมายเลขหนึ่งอันเป็นที่เคารพ” แก่ รีโซลจู ภรรยาของคิมเอง นักวิเคราะห์มองว่าสถานะดังกล่าวเป็นการส่งเสริมสถานะทางการเมืองของเธอได้เป็นอย่างมาก


ที่มา:

https://www.theguardian.com/world/2022/sep/13/mystery-over-new-woman-in-kim-jong-un-inner-circle-north-korea?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR3ZcMV3ImhyH-rybPFET66gFdyfb2sKX5fyvdExVEhYNY9nWtH7ff3c7P4