ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เมินตอบคำถามสื่อฯ​ หลังครม.จบ​ ปม​ 2ป.แตกพรรค ตัดคะแนนกันเอง​-อธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกจับฐานเรียกรับผลประโยชน์

วันที่ 27 ธ.ค. ภายหลังการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ถึงการกำชับนโยบายการทำงาน และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ถูกจับฐานเรียกรับผลประโยชน์ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ตอบคำถาม 

และเมื่อผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า “ดูเหมือนนายกฯกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะแข่งขันกันเองในทางการเมือง เพราะต่างคนต่างตั้งพรรคกันเอง” แต่นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ตอบคำถามเช่นเดียวกัน 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันทแม้ผู้สื่อข่าวพยายามเรียกร้องให้นายกฯ ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ เพราะเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้าย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธ​ การตอบคำถามถึงความเห็นฉายาที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ว่า​ "ลองนายกฯ" เมื่อถามย้ำว่าจะมีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงบ้างหรือไม่ พลเอกประวิตร​ก็ยังคงปฏิเสธการตอบคำถาม​ เช่นเดิม


ชัยวุฒิ มอง 2ป.แยกกันเดิน ตัดคะแนนกันถือเป็นเรื่องปกติ

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมเมื่อวานนี้ ว่า เป็นการติดตามงาน สร้างการรับรู้ให้ประชาชน ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับนัยยะทางการเมือง เช่นเดียวกับตอนที่นายกฯไปเชียงราย ก็ไปติดตามงานของรัฐบาล เป็นงานในหน้าที่ ไม่มีเรื่องการเมือง ไม่มีเกี่ยวกับเรื่องการรับสมัครเลือกตั้งใดๆทั้งสิ้น ซึ่งในความหมายของการหาเสียง ต้องมีผู้สมัคร ส.ส. มีการปราศรัย แต่นี้ไม่มี   ส่วนนายกฯจะเริ่มหาเสียงได้เมื่อไหร่ ตนไม่ทราบ และส่วนตัวจะตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับ ป.ใด นั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนตัดสินใจไปแล้วว่าจะทำงานอย่างที่เห็นนี่แหละ

เมื่อถามว่า คิดหนักหรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่ได้คิดอะไรเลย นอกจากนี้ การลงสนามเลือกตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นการตัดคะแนนกันเองกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่นั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล เวลาพื้นที่หาเสียงก็ตัดคะแนนกันหมด เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว ขณะที่พรรคฝ่ายค้านก็ตัดคะแนนกันเอง ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถึงเวลาไม่มีคำว่าพันธมิตร จับมือกัน เพราะต่างคนต่างก็หาเสียง ทำหน้าที่กันไปตามกติกา เป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก อย่าไปคิดว่าใครตัด เป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้ง ทุกพรรคก็มีสิทธิที่จะหาเสียง อยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าจะเลือกพรรคไหน