ไม่พบผลการค้นหา
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตกจากจักรยานของตนเอง บริเวณใกล้บ้านพักแถบชายหาดของเดลาแวร์เมื่อเช้าวานนี้ (18 มิ.ย.) หลังจากผู้นำสหรัฐฯ จอดจักรยานแวะทักทายผู้สื่อข่าว พร้อมกับประชาชนที่ยืนโบกมือและส่งเสียงเชียร์อยู่ข้างทางว่า “อรุณสวัสดิ์”

ไบเดนปั่นจักรยานมาใกล้กันกับปลายทาง พร้อมกันกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอย่าง จิล ไบเดน ใกล้กับหาดเรโฮโบท สถานที่ที่ทั้งสองฉลองโอกาสครอบรอบ 45 ปีการแต่งงานของทั้งคู่

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวัย 79 ปี ถูกขนาบข้างมาพร้อมกับหน่วยรักษาความปลอดภัย โดยไบเดนได้ปั่นจักรยานของตนเองด้วยความเร็ว ก่อนที่เขาจะเบรกจักรยานเพื่อหยุดพูดคุยกับฝูงชนที่มารอต้อนรับ ทั้งนี้ มวลชนกล่าวอวยพรกับไบเดนว่า “สุขสันต์วันพ่อ” ก่อนที่ไบเดนจะพลิกคว่ำลงจากจักรยานของเขา

อย่างไรก็ดี สุภาพตรีหมายเลขหนึ่งไบเดนได้ปั่นจักรยานเลยโค้งไป และไม่ได้เห็นว่าประธานาธิบดีไบเดนพลิกคว่ำลงจากจักรยาน ทั้งนี้ ไบเดนล้มจากจักรยานของเขาเนื่องจากขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทำการเบรกจักรยาน แต่เขากลับไม่สามารถปลดรองเท้าปั่นจักรยานของตนเอง ออกจากกรงนิ้วของคันเหยียบได้ทันเวลา

ผู้สื่อข่าวสอบถามไบเดนว่าเขาได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ ก่อนที่ไบเดนจะตอบกลับว่า “ผมสบายดี” โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าทำไมไบเดนจึงตกจักรยานตนเอง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตอบกลับว่า “กรงเท้า” ของจักรยานได้เกี่ยวกับเท้าของตน ทำให้เขาไม่สามารถปลดเท้าออกได้ทัน

หลังจากอุบัติเหตุเล็กน้อย ไบเดนได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวต่อ โดยผู้สื่อข่าวสอบถามไบเดนว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ รู้สึกพอใจกับกระบวนการออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่รัฐสภาสหรัฐฯ หรือไม่ ไบเดนตอบกลับว่า “ในเดลาแวร์ ผมพอใจ คุณเห็นสิ่งที่พวกเขาทำในเดลาแวร์ไหม ผ่านการห้ามการใช้อาวุธปืนจู่โจม พวกเขาทำอย่างที่ผมเคยทำเมื่อหลายปีก่อน แต่ผมรู้สึกดีกับกระบวนการนี้มาก”

ไบเดนสวมรองเท้าปั่นจักรยานสีน้ำเงินสด พร้อมกับเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีกรมท่า และหมวกนิรภัยสีขาว ก่อนที่ประธานาธิบดีจะรีบกระโดดขึ้นจักรยานของตนอีกครั้ง “เอาล่ะทุกคน แล้วเจอกันนะ” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวก่อนปั่นจักรยานออกไป


ที่มา:

https://www.theguardian.com/us-news/2022/jun/18/joe-biden-falls-off-bike-video?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR1HW8Jkpb3-TdGA2WU29EgELwehCPuS-FVpoCYtIwc5kMBpcx96jNhXPD8