ไม่พบผลการค้นหา
“พรเพชร” เล็งใช้ห้องประชุม TOT ให้ ส.ส.-ส.ว.ใหม่ประชุมก่อน ระหว่างรัฐสภาใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ ชี้ยังติดปัญหาระบบสาธารณูปโภค-ไอซีที แต่ถ้าสภาผู้แทนราษฎรในอนาคต เห็นเป็นอย่างอื่น สามารถพิจารณาเปลี่ยนแปลงได้

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หรือ สัปปายะสภาสถาน ย่านเกียกกาย ว่า ขณะนี้ยังคงติดขัดเรื่องการติดตั้งระบบสาธารณูปโภค และระบบไอซีที ที่ห้องประชุมใหญ่สมาชิกวุฒิสภาที่จะต้องใช้ระบบการซ่อนสายไฟบนฝ้า เพราะหากติดตั้งไปก่อน อาจกระทบต่อฝ้าเพดาน ที่เป็นไม้สักจนเสียหายได้ และตามกำหนดสัญญา การก่อสร้างทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2562

นายพรเพชร ยังกล่าวด้วยว่า อาคารรัฐสภาปัจจุบัน จะใช้งานเฉพาะวันที่มีประชุมใหญ่ สนช.จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยระหว่างนี้การประชุมกรรมาธิการคณะต่างๆ จะใช้อาคารรัฐสภา 1 และ 2 ได้เช่นกัน ส่วนการจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมประชุมร่วมระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและ ส.ว. หลังการเลือกตั้งนั้น นายพรเพชร ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาจัดหาสถานที่ล่วงหน้า เพราะหลังการประกาศผลเลือกตั้ง ก็จะต้องเริ่มการประชุม เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธาน วุฒิสภา รวมถึงนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่า ห้องประชุมของบริษัท ที.โอ.ที ถนนแจ้งวัฒนะ น่าจะมีความเหมาะสม เพราะสามารถจุคนได้ถึง 700 คน แต่ถ้าสภาผู้แทนราษฎรในอนาคต เห็นเป็นอย่างอื่น สามารถพิจารณาเปลี่ยนแปลงได้