ไม่พบผลการค้นหา
อีลอน มัสก์ประกาศจะย้ายสำนักงานใหญ่และโรงงานผลิตรถยนต์เทสลาออกจากรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่อนุญาตให้เทสลาเปิดโรงงานการผลิตอีกครั้งในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาทวีตข้อความระบุว่า 'เทสลาจะย้ายสำหนักงานใหญ่และโครงการอื่นๆในอนาคตไปยังเท็กซัส หรือ เนวาดา หากกิจกรรมการผลิตของเทสลายังคงถูกระงับ'

นอกจากนี้ซีอีโอของเทสลายังกล่าวว่าจะฟ้องเมืองอลาเมด้า หลังเจ้าหน้าที่เมืองไม่อนุญาตให้เทสลาเปิดโรงงานการผลิตรถยนต์อีกครั้ง แม้ว่าทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้ออกมาตรการใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา( 7 พ.ค.)ว่า อนุญาตให้โรงงานการผลิตกลับมาทำการผลิตได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ให้ขึ้นอยู่กับทางเมืองว่าจะอนุญาตหรือไม่

ทั้งนี้โรงงานของเทสลาในฟรีมอนต์นั้นปิดทำการผลิตมากตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา และในวันศุกร์ที่ผ่านมาเทสลามีแผนที่จะให้พนักงานกลับไปทำงานในโรงงานดังกล่าวอีกครั้ง แต่ถูกทางหน่วยงานสาธารณสุขของเมืองอลาเมด้าเตือนว่า การกระทำดังกล่าวอาจขัดต่อกฎหมายของเมือง

ทางด้านเมืองอลาเมด้าออกมากล่าวว่า ทางเมืองยินดีที่จะให้เทสลากลับมาเปิดโรงงานการผลิตอีกครั้ง แต่ทั้งนี้พวกเขาต้องแน่ใจถึงมาตรการในการกลับมาเปิดโรงงานในการดูแลพนักงานและชุมชนรอบข้างถึงความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ตามมาตรการของเมืองอลาเมด้าจะสิ้นสุดล็อกดาวน์ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ขณะที่รัฐเท็กซัสได้กำนหดให้โรงงานต่างๆกลับมาทำการผลิตได้อีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค.นี้่ และในรัฐเนวาดาได้อนุญาตให้ผู้ปกระกอบการรายย่อยและธุรกิจที่ไม่จำเป็นกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันเสาร์นี้ (10 พ.ค.)

ที่ผ่านมาอีลอน มัสก์ได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจให้สหรัฐฯกว่า 1,200 เครื่องให้แก่โรงพยาบาลในสหรัฐฯ เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยวิกฤตจากการติดเชื้อโควิด ปัจจุบันสหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 1.3ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้วกว่า 80,000 ราย

ที่มา BBC / CNN