ไม่พบผลการค้นหา
'ทาโก้ เบลล์' ทดลองเมนูซอสศรีราชา
ผู้จัดคอมมาร์ท คาดกำไรปีนี้ลดลง
HOTPOT เปิดร้านสุกี้ชาบู พร้อมขยายแฟรนไชส์ปี 2558
คาสิโอ เพิ่มฐานการผลิตในไทย
'ปริญสิริ' เปิดตัวคอนโดฯ Low Rise เริ่ม1.49 ลบ.
สิริวัฒนภักดี รุกค้าปลีกในไทย เปิดตัว' เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต'
9 เรื่องจริงที่คุณยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Garrett Popcorn
สตาร์บัคส์ รุกโซเชียลเจาะคนรุ่นใหม่
Homeworks ขยายพื้นที่จัด Expo เพิ่มยอดขาย
ตั้งฮั่วเส็ง เปิด'เก็ทอิท มินิมาร์ท'6 แห่งปี 59
BJC ลุยขยายค้าปลีกเวียดนาม-ลาว
ยูนิเวอร์แซล เล็งสร้างสวนสนุกแห่งที่ 2 ในญี่ปุ่น
พันธมิตรรายใหม่ของ BTS อาจเป็น 'แสนสิริ'
สยามพิวรรธน์ ออกแคมเปญ กระตุ้นช้อปปิ้งข้ามประเทศ
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
สาโทกัมพูชา พร้อมขยายสู่ตลาดต่างประเทศ
ลุยเปิด 'SKYBOX' รับส่งพัสดุบนบีทีเอสทุกจุดปี 59
ณุศาศิริ เตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ โตเท่าตัว
KFC บุกเมียนมาร์ เปิดสาขาแรกปีหน้า
Oct 14, 2014 09:05
ฟาสต์ฟู้ดดังอย่าง KFC เตรียมเปิดสาขาแรกในเมียนมาร์ปีหน้า ถือเป็นก้าวแรกของบริษัทฟาสต์ฟู้ดสัญชาติอเมริกัน ที่จะเข้าไปบุกตลาดเมียนมาร์ ซึ่งก็ตรงกับกลยุทธ์ของบริษัท ที่ต้องการเจาะกลุ่มตลาดเกิดใหม่ พร้อมกับตั้งเป้าขยายสาขา KFC ให้ได้ 20,000 สาขา ภายในปี 2020

KFC ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง เตรียมเปิดสาขาแรกที่เมียนมาร์ภายในปีหน้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ของการเข้าไปทำธุรกิจในประเทศที่มีตลาดเกิดใหม่อย่างเมียนมาร์ ซึ่งการเข้าไปเปิดสาขาดังกล่าว ทาง "ยัม แบรนด์ส" (Yum! Brands) บริษัทแม่ของ KFC เปิดเผยว่า เป็นการร่วมมือผนึกกำลังกันกับ โยมา สตราทีจิก โฮลดิงส์  (Yoma Strategic Holdings) บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปบุกเบิกลงทุนทำธุรกิจหลากหลายประเภทในเมียนมาร์ ตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงภาคการเกษตร และการท่องเที่ยว จึงถือเป็นโอกาสอันดีของยัม แบรนด์ส ที่ได้พาร์ทเนอร์ที่มีประสบการณ์ และเข้าใจตลาดเมียนมาร์เป็นอย่างดี

ผู้บริหารของยัม แบรนด์ส  เปิดเผยว่า การเปิดสาขาในเมียนมาร์นั้น เป็นการดำเนินตามกลยุทธ์ของบริษัท นั่นก็คือการบุกเข้าไปในตลาดเกิดใหม่ทั้งหลาย โดยก่อนหน้านี้ ยัม แบรนด์ส ได้เตรียมเงินทุนเอาไว้กว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในการลงทุนร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งหลาย ขยายสาขา KFC ให้ได้ 20,000 สาขา ภายในปี 2020 

โดยปัจจุบัน ยัม แบรนด์ส ได้ขยาย KFC ไปแล้วกว่า 14,000 สาขาในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ รวมถึงในจีนและอินเดีย และล่าสุด ก็เพิ่งเปิดสาขาแรกในประเทศโบลิเวีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน ยัม แบรนด์ส มีรายได้รวมต่อปีมากถึง 13,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 421,000 ล้านบาท โดยมี KFC เป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด มากกว่าแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดอื่นๆที่อยู่ในความดูแลของยัม แบรนด์ส เช่น พิซซ่า ฮัท และทาโค่ เบลล์ 

ขณะที่ ผู้บริหารของโยมา สตราทีจิก โฮลดิงส์ ก็มองว่า การร่วมมือกับยัม แบรนด์ส เพื่อนำ KFC เข้ามาเปิดตลาดในเมียนมาร์นั้น ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท เพราะนอกจากจะเป็นการแตกไลน์การลงทุน ไปยังกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ก็ยังเป็นใบเบิกทางไปสู่การเจาะกลุ่มผู้บริโภค ที่มีกำลังซื้อในเมียนมาร์ ที่ปัจจุบัน มีอยู่ประมาณ 2 ล้าน 5 แสนคน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 19 ล้านคน ภายในปี 2030 ด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog