ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็ก การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกจากความพร้อมด้านเงินทุนแล้ว การทำการตลาดก็มีความสำคัญเช่นกัน อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ Marketing Guru แนะนำว่า สิ่งสำคัญในการทำการตลาดของธุรกิจนี้ คือ ทำเลของโครงการ การให้บริการที่ดี ไม่ใช่แค่ตอนซื้อ แต่คือการบริการหลังการขาย รวมทั้งราคา และทำอย่างไรที่จะให้เกิดการบอกต่อ หรือ Word of Mouth เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็ก หรือ ระดับครอบครัว อาจเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ระดับมหาชน เป็นมหาเศรษฐีระดับประเทศ