ไม่พบผลการค้นหา
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
เซ็นทรัล เปิดสาขาใหม่ปี 59 แห่งเดียว
โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายทะลุเป้า
เปิดแผนศูนย์สุขภาพ BDMS บนที่ดินผืนงาม "ปาร์คนายเลิศ"
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
นายณ์ - ไมเนอร์ ผุดโปรเจ็คยักษ์มูลค่า 16,000 ล้าน
เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ 'บ้านปาร์คนายเลิศ หัวหิน' ใน 2 ปี
TWZ คาดรายได้ปีนี้ พุ่ง 4,000 ล้าน
ดูลักซ์ ทุ่ม 1,300 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ในไทย
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
อิมแพ็ค ทุ่ม 1,500 ล้าน รุกธุรกิจที่พักนักศึกษา
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
สิงห์ เอสเตท สรุปดีลซื้อโรงแรม 4 ดาว สิ้นปีนี้
วุฒิศักดิ์คลินิก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
คิวเฮ้าส์ เลื่อนเปิด 4 โครงการไปปี 59 หลัง ศก.ไม่ฟื้น
ทีวี ไดเร็ค ทุ่ม 80 ล้านสร้างสตูดิโอ HD
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
กลุ่มไมเนอร์ ทุ่ม 168 ล้านยูโร กว้านซื้อโรงแรมในยุโรป-อเมริกาใต้
Jan 28, 2015 05:55

กลุ่มไมเนอร์ ทุ่มงบกว่า 6 พันล้าน ซื้อกิจการโรงแรมและที่พักในยุโรปและอเมริกาใต้  โดยโรงแรมที่ซื้อกิจการส่วนใหญ่อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในบราซิล 

นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด (มหาชน)    ประกาศซื้อกลุ่มโรงแรมกว่า 1,600 ห้อง    ด้วยจำนวนเงินลงทุน 168 ล้านยูโร หรือ 6,048 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจของในทวีปยุโรปและอเมริกาใต้
          
กิจการที่ซื้อมีทั้ง  โรงแรม 2 แห่งในประเทศบราซิล  ได้แก่ โรงแรมทิโวลี เซาเปาลู โมฟาร์ เรจ์   ในเมืองหลวงเซาเปาลู  ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศบราซิลและเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด   และโรงแรมทิโวลี  อี โครีสอร์ท ไปรอา ดูฟอร์เต้  ในเมืองซัลวาดอร์  และสิทธิการเป็นเจ้าของในแบรนด์ ทิโวลี โฮเทล แอนด์รีสอร์ท ในประเทศบราซิล โดยโรงแรมทั้งสองแห่งมีจำนวนห้องพักรวมกว่า 500 ห้อง  และแบรนด์ ทิโวลี ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากทั้งชาวบราซิลและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   

 โรงแรม 4  แห่งในประเทศโปรตุเกส  ซึ่งถูกปล่อยเช่าระยะยาวแก่ผู้เช่าบุคคลอื่นซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ในแบรนด์ทิโวลี ในประเทศโปรตุเกส   ซึ่งมีทำเลใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของทวีปยุโรป โดยโรงแรมทั้ง 4 แห่งในประเทศโปรตุเกส   มีจำนวนห้องพักรวมกว่า 1,100 ห้อง

การซื้อกิจการทั้งหมดของไมเนอร์   เพื่อขยายธุรกิจโรงแรมในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในทวีปอเมริกาใต้ และเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค และกลุ่มโรงแรมระดับบนในประเทศโปรตุเกส  ซึ่งเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่โดดเด่น และมี กำรฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว

ผู้บริหารไมเนอร์  ระบุว่า จะเน้นขยายธุรกิจในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ภ��มิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเริ่มสร้างผลตอบแทน

สำหรับกลุ่มทิโวลี ในประเทศบราซิล ไมเนอร์  จะรับรู้รายได้และกำไรจากโรงแรมดังกล่าวได้ทันที    หลังจากการเข้าซื้อกิจการ ในขณะเดียวกัน ไมเนอร์   จะมีฐานปฏิบัติงานในประเทศบราซิลซึ่งจะเอื้อประโยชน์   ต่อการขยายแบรนด์ และธุรกิจอื่นในทวีปอเมริกาใต้ต่อไป

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog