ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - 'กัปตันมาร์เวล' ทำรายได้ทั่วโลกดีเกินคาด - Short Clip
World Trend - ยูโร​ดิสนีย์เตรียมเปิดสวนสนุก 'อเวนเจอร์ส' แห่งแรก - Short Clip
World Trend - ​ผู้บริโภคจีนหันหาสินค้า 'เพื่อสุขภาพ' มากขึ้น - Short Clip
World Trend - Infinity War ทำเงินผ่านหลัก 2,000 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - เยอรมนีเตรียมปิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน 84 แห่ง - Short Clip
วิจัยชี้ในปี 2020 สมาร์ตโฟนกว่า 35% มาพร้อม AI
World Trend - ‘ไททานิก 2’ เตรียมเดินเรือในปี 2022 - Short Clip
World Trend - 'พลัสไซซ์' ตลาดใหม่เพื่อแฟชั่นที่เท่าเทียม - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปสหรัฐ เตรียมสร้างโรงแรมบนอวกาศ - Short Clip
World Trend - ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์​’ ย้ายค่าย-ผลักดันสัญญาเท่าเทียม - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ เมืองยอดนิยม ‘มาสเตอร์การ์ด’ 3 ปีซ้อน - Short Clip
World Trend - 'แกร็บ' รับเงินลงทุน 5.6 พันลบ.จากโตเกียวเซ็นจูรี - Short Clip
World Trend - UN แนะ 25 นโยบายลดมลพิษอากาศในเอเชีย - Short Clip
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
World Trend - กลุ่มมหาเศรษฐีญี่ปุ่นร่ำรวยขึ้นภายใต้ 'อาเบะโนมิกส์' - Short Clip
'Sully' คว้าอันดับ 1 หนังทำเงินในอเมริกาเหนือ
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'อังกฤษ' จ่ายค่าจ้างชาวต่างชาติสูงสุดในโลก - Short Clip
ถอดรหัสพฤติกรรมท่องเที่ยว..กลุ่มมิลเลนเนียลในเอเชีย
Sep 9, 2016 13:24

บริษัทวิจัยในสิงคโปร์ทำแบบสำรวจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลในเอเชีย โดยพบว่า คนกลุ่มนี้จะชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ และมีกิจกรรมใหม่ๆ ให้ทำระหว่างการท่องเที่ยว พร้อมกับการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2020 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะใช้เงินท่องเที่ยวต่างประเทศมากถึง 340 ล้านดอลลาร์

Agility Research บริษัทวิจัยชั้นนำของสิงคโปร์ สำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลจำนวน 900 คน ซึ่งมีทั้งชาวจีน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในรอบปีที่ผ่านมา โดยพบว่า 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า พวกเขาต้องการไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปมาก่อน 

ส่วนอีก 77% บอกว่า พวกเขามักจะเลือกจุดหมายปลายทางที่มีกิจกรรมหรือให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทางที่อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ก็คือ ฮ่องกง สิงคโปร์ และกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น โดยการทำความเข้าใจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนยุคมิลเลนเนียลถือว่าจำเป็นมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 นักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ และใช้จ่ายเป็นเงินกว่า 340 ล้านดอลลาร์ หรือราว 11,700 ล้านบาท 

โดยหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือกลุ่มนักท่องเที่ยวมิลเลนเนียลชาวจีน ที่ใช้เงินเฉลี่ย 65,000 ดอลลาร์ต่อการเดินทางเที่ยวต่างประเทศในแต่ละปี หรือราว 2.25 ล้านบาท อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของชนชั้นกลาง และการใช้จ่ายของคนกลุ่มนี้ที่เพิ่มมากขึ้น

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog