ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียลงทุนระบบขนส่งไฟฟ้าครั้งใหญ่ - Short Clip
World Trend - 'ไอทีวี' จับมือ 'บีบีซี' ทำสตรีมมิง - Short Clip
World Trend - ฮอลลีวูดกับการแบนกม.ทำแท้งในจอร์เจีย - Short Clip
World Trend - 'แบล็กเบอร์รี' ฟื้นตัวเร็ว หลังมุ่งธุรกิจซอฟต์แวร์ - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - คดีคริปโตฯ เกาหลีเสียหาย 7 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - 'อูเบอร์' เปิดบริการเรือในมุมไบ - Short Clip
World Trend - มหาเศรษฐีโลกรวยขึ้นวันละ 2,500 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์วางกำหนดเลิกใช้หลอดพลาสติก - Short Clip
World Trend - 'ขนสัตว์' ค่านิยมแฟชั่นที่แตกต่างของสองซีกโลก - Short Clip
World Trend - 'พลัสไซซ์' ตลาดใหม่เพื่อแฟชั่นที่เท่าเทียม - Short Clip
World Trend - Infinity War ทำเงินผ่านหลัก 2,000 ล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ เร่งศึกษาวิธีรีไซเคิลแบตฯ ลิเทียมไอออน - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตชิปทั่วโลกเร่งทำตลาด หลังซัมซุงชะลอตัว - Short Clip
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - ​ผู้บริโภคจีนหันหาสินค้า 'เพื่อสุขภาพ' มากขึ้น - Short Clip
Mar 21, 2019 01:25

ผู้บริโภคจีนยุคปัจจุบันเริ่มใส่ใจในสุขภาพ และยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าเสริมอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุไม่เกินวัยกลางคน

ทีมอลล์ โกลบอล อีคอมเมิร์ซข้ามแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในจีน และเป็นช่องทางสำคัญสำหรับสินค้าต่างชาติในการเจาะตลาดจีน เปิดเผยว่าผู้บริโภคชนชั้นกลางตั้งแต่กลุ่มที่เพิ่งเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ไปจนถึงวัยกลางคน กำลังนิยมเทรนด์รักษาสุขภาพกันมากขึ้น และหันหาตัวช่วยต่าง ๆ ด้านสุขภาพเมื่อต้องชอปปิงออนไลน์ โดยพบว่า 71 % ของผู้ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านทีมอลล์ เป็นคนอายุต่ำกว่า 40 ปี

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า เทรนด์การบริโภคเช่นนี้มีให้เห็นทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งการขยายตัวของชนชั้นกลางทำให้มีผู้บริโภคที่ยอมใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกับเรื่องสุขภาพ โดยสินค้าเช่น น้ำมันตับปลา โปรตีนบาร์ คอลลาเจน อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และวิตามิน ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ สถิติชี้ว่า ส่วนแบ่งตลาดของวิตามินในจีนเมื่อปี 2017 มีมูลค่าถึง 3,400 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 110,000 ล้านบาท ขณะที่ มีประมาณการด้วยว่าภายในปี 2020 ตัวเลขจะพุ่งสูงเป็น 22,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 700,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ แนวโน้มการใช้จ่ายของชาวจีนยุคใหม่ยังปรับเปลี่ยนตามปริมาณสินค้าและเริ่มรู้เท่าทันผู้ผลิต โดยมีการพิจารณาข้อมูลแวดล้อมมากขึ้น และไม่ซื้อจากการแนะนำ 'สินค้าขายดี' เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป อย่างเช่นการเลือกซื้อน้ำมันตับปลา ที่ผู้บริโภคในปัจจุบันมักศึกษาส่วนประกอบที่แตกต่างกันของแต่ละแบรนด์ และเลือกซื้อที่เข้ากับหรือเห็นว่าเหมาะสมกับร่างกายของตนเอง มากกว่าจะพิจารณาว่าสินค้าชนิดนี้คือน้ำมันตับปลาเท่านั้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog