ไม่พบผลการค้นหา
อนันดา คงเป้ารายได้ปีนี้1.1 หมื่นล้าน
LPN คาด H1/58 ยอดขายทะลุ 9 พันล้านบาท
อสังหาฯ ภูเก็ต เริ่มฟื้นตัว
เปิดตัว 'ฮอนด้า บีอาร์-วี' เป็นทางการ
คาสิโอ เพิ่มฐานการผลิตในไทย
คอนโดพระโขนง-อ่อนนุช ขายดี
BMW ทุ่มลงทุนไทยเพิ่มอีก 1.1 พันล้าน
'กูลิโกะ' ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไอศกรีม 10% ในปี 63
แมคโดนัลด์เปิดตัวเบอร์เกอร์พรีเมียมสู้ฟู๊ดทรัค
ปลูกบ้านต่างจังหวัด ดาวรุ่งอสังหาฯ ปี 58
เทอร์มินอล 21 พร้อมเข้าซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้
ฟอร์ดโตสวนกระแส -ยอดขายรถกระบะฟื้น
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
GrabCar เรียกแท็กซี่ลีมูซีน คิดราคาตามระยะทาง
ราคาที่ดินดันต้นทุนก่อสร้างพุ่ง 40%
Grablife สวัสดิภาพเพื่อคนขับแท็กซี่ไทย
เปิดตัว 'อิออน ศรีราชา' ศูนย์การค้าสไตล์ญี่ปุ่น
ยอดจอง 'MOTOR EXPO 2014' ต่ำกว่าเป้า
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
นักการตลาดดิจิทัล เงินเดือนพุ่งเกือบ 50,000 บาท
Sep 18, 2016 05:10

จ๊อบส์ ดีบี  เว็บไซต์หางานชั้นนำของเอเชีย เผยตลาดแรงงานไทย ขาดแคลนแรงงานการตลาดดิจิทัล สวนทางตัวเลขผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เติบโตต่อเนื่อง  ทำให้เงินเดือนของนักการตลาดดิจิทัล พุ่งขึ้น 21-61% เมื่อเทียบกับนักการตลาดทั่วไป     

น.ส.นพวรรณ  จุลกนิษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า  สายงานนักการตลาดดิจิทัล หรือ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ตอนนี้กำลังขาดแคลนมาก  ทำให้การเสนอเงินเดือนสำหรับแรงงานกลุ่มนี้ สูงมากเมื่อเทียบนักการตลาดทั่วไป  

โดยสถิติการหาบุคลากรสายงานนี้  ผ่านจ๊อบส์ ดีบี พบว่า นักการตลาดดิจิทัลกลุ่มเริ่มต้นเข้าทำงาน หรือระดับเจ้าหน้าที่ทั่วไป จะมีเงินเดือนขั้นต่ำ 19,305 บาท  มากกว่า 21% เมื่อเทียบนักการตลาดทั่วไป ซึ่งอยู่ที่ 16,000 บาท  หากเป็นเงินเดือนขั้นสูงสุด 34,887 บาท  มากกว่า 40% เทียบนักการตลาดทั่วไป ซึ่งอยู่ที่ 24,999 บาท   

กรณีมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว นักการตลาดดิจิทัล จะมีเงินเดือนขั้นต่ำ 28,188 บาท มากกว่า 41%  และเงินเดือนขั้นสูง 48,453 บาท มากกว่า 8% 

ครึ่งปีแรก มีบริษัทหาตำแหน่งงานดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งกว่า 4,800 ตำแหน่ง  มีผู้หางานดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง 700 ราย  เท่ากับไทยยังขาดแคลนดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง 85%  ล่าสุดเดือนกันยายนนี้  บริษัทหาตำแหน่งงานดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพิ่มจากครึ่งปีแรก 8%  ส่วนผู้หางานดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพิ่ม 60% 

ส่วนยอดผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย มีกว่า 38 ล้านคน คิดเป็น 56% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ทำให้ธุรกิจไทยให้ความสำคัญการทำตลาดดิจิทัล มากขึ้น เห็นได้จากงบโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลในปี 2558 เติบโตต่อเนื่อง  รวมมูลค่ากว่า 8,084 ล้านบาท  ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” ทำให้ผู้ประกอบการ ต้องใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และต้องการจ้างแรงงานสายดิจิทัลมากขึ้น  

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog