ไม่พบผลการค้นหา
สินค้าไทยบุกตลาดCLMV
แรงงานต่างชาติในไทยคุณสมบัติสูงเกินตำแหน่ง
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
พีดี เฮ้าส์ เปิดแผน 5 ปี ลุยสร้างบ้านใน CLMV
แอร์เอเชียสร้างหลักสูตรช่างซ่อมเครื่องบิน
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
ไทยติดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเยือนญี่ปุ่น
คนแก่…อุปสรรคหรือโอกาสของเศรษฐกิจ?
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
 ICAO ปลดธงแดง และอนาคตที่สดใสของธุรกิจการบินไทย
Biz Insight - จับตาเศรษฐกิจ-การเมือง 4 เสืออาเซียนปี 2018 - Short Clip
ไทย-กัมพูชาหนุนโครงการรถบัสเชื่อมต่อถึงเวียดนาม
มาม่า เตรียมเปิดร้านราเมงสิ้นปีนี้
สตาร์บัคส์กำไรลด หลังเจอคู่แข่งจำนวนมาก: FULL EP
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
แรงงานไทยส่งเงินกลับประเทศร่วม 9.5 หมื่นล้านบาท
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
เปิดสถิติ รธน.ไทย 85 ปี
BDMS ปิดดีลเจรจาซื้อ'ปาร์ค นายเลิศ' ใน 3 เดือน
ไทยยืดเวลาวีซ่าเพื่อการรักษาพยาบาล
Aug 15, 2017 13:16

ทางการไทยประกาศยืดเวลาให้กับชาวต่างชาติจากกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และจีน ผู้ถือวีซ่าสำหรับการเข้ามารักษาพยาบาลในไทย ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อภาคธุรกิจด้านการรักษาพยาบาลและสุขภาพ รวมถึงรายได้ด้านอื่นๆในภาพรวมก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

มาตรการการยืดวีซ่าให้กับชาวต่างชาติจากกลุ่มประเทศ CLMV และจีน เพื่อให้สามารถใช้เวลาพักรักษาตัวในไทยได้นานขึ้น เป็นหนึ่งในมาตรการของทางการไทยในการยกระดับประเทศในฐานะการเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ MEDICAL WELLNESS TOURISM  เพิ่มก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพในระดับโลก

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาไทยได้ขยายเวลาการพำนักเพื่อรักษาพยาบาลและการใช้บริการด้านสุขภาพของชาวต่างชาติกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว จากเดิม 30 วันเป็น 90 วัน ด้วยอายุของวีซ่า 10 ปี ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ผู้เข้ามารับการรักษาพยาบาลเท่านั้น แต่ยังยืดเวลาวีซ่าให้กับผู้ติดตามสูงสุดถึง 4 คนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางการไทยเปลี่ยนกฎขยายเวลาการพำนักอยู่ในไทยให้กับชาวต่างชาติที่เข้ามารักษาพยาบาล เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการขยายเวลาวีซ่าให้กับประชาชนจากกลุ่มประเทศอ่าวเปอร์เซียในตะวันออกกลางอย่าง บาเรนห์ คูเวต โอมาน กาตาร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดีอาราเบีย จากเดิมที่สามารถพำนักอยู่ในไทยได้เพียง 1 เดือน ก็เพิ่มเป็น 3 เดือนและมีอายุวีซ่า 10 ปีเช่นเดียวกัน

การขอวีซ่าระยะยาวในลักษณะนี้ ชาวต่างชาติจากกลุ่มประเทศดังกล่าวสามารถที่จะยื่นเรื่องขอวีซ่าครั้งแรกซึ่งจะมีอายุ 5 ปี และสามารถต่ออายุได้อีก 5 ปีในภายหลัง โดยสมาชิกของครอบครัวหรือผู้ติดตามที่สามารถยื่นขอวีซ่าดังกล่าวด้วยได้ก็คือสามีภรรยาและบุตรที่มีอายุไม่เกิน 20 ปีบริบูรณ์

การดำเนินการดังกล่าวรัฐบาลไทยได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ MEDICAL HUB ระยะ 10 ปี ระหว่างปี 2560-2569 เพื่อยกระดับมาตรฐานบริการทางการแพทย์ทั้งของภาครัฐและเอกชนในไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากล
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog