ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ชาวเน็ตจีนฮิต 'กรุ๊ปแชตด่าตัวละคร' - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - 5 บริการสุดแปลกในจีนที่เงินซื้อได้ - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - เทนเซ็นต์เตรียมแจ้งเตือนเด็กซื้อเกมเยอะ - Short Clip
World Trend - เวียดนาม 'อ้วน' เพิ่มเร็วสุดในอาเซียน - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์ทดสอบให้เลือกเรียงทวีตตามลำดับเวลา - Short Clip
ชาวญี่ปุ่นยุคใหม่หนุนผู้หญิงกลับมาทำงานแม้มีลูกแล้ว
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เปิดตัวแอปฯ ใหม่ เจาะตลาดผู้สูงวัย - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - ไป่ตู้ - อาลีบาบา - เทนเซ็นต์ กำไรลดฮวบช่วงครึ่งปีหลัง 2018 - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงฮ่องกงพร้อมทิ้งงานเพื่อครอบครัวที่สุดในเอเชีย - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - กินยาโรคซึมเศร้าระยะยาวเสี่ยงสมองเสื่อม - Short Clip
World Trend - 'เทนเซ็นต์' ตรวจสอบเข้มผู้เล่นเกมออนไลน์ - Short Clip
World Trend - 'โต๊ะข้างเตียงอัจฉริยะ' สินค้ายอดนิยม Indiegogo - Short Clip
World Trend - 'อาหารแปรรูปพิเศษ' อาจเร่งให้เป็นมะเร็ง - Short Clip
World Trend - 'อาลีบาบา' เมินมิลเลนเนียล มุ่งจับตลาดคนชรา - Short Clip
World Trend - ‘สตาร์บัคส์’ เตรียมเปิดร้านใช้ภาษามือแห่งแรกในอเมริกา - Short Clip
World Trend - คนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ 1 ใน 4 ยัง 'เวอร์จิน' - Short Clip
Starbucks ในจีน 2,800 แห่ง รับ Alipay แล้ว
Sep 26, 2017 06:48

Alipay บริการชำระเงินโดย Alibaba ทำข้อตกลงกับร้าน Starbucks ในจีนได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ลูกค้าร้าน Starbucks กว่า 2,800 สาขาทั่วประเทศจีนมีทางเลือกชำระเงินแบบไร้เงินสดเพิ่มขึ้นอีกช่องทาง จากเดิมที่มีเพียง WeChat Pay ของบริษัท Tencent Holdings

โดยข้อ ตกลงนี้เป็นการต่อยอดหลังเปิดให้บริการลักษณะเดียวกันในร้าน Starbucks ที่มาเก๊า มาเลเซีย และสนามบินหลักของญี่ปุ่น จนปัจจุบันมีร้าน Starbucks ที่รับชำระด้วย Alipay แล้วราว 3,200 สาขาทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีบริการพิเศษสำหรับลูกค้าในจีน โดยถ้าลูกค้าชำระเงินครบ 50 หยวน หรือ 250 บาท จะได้รับ 5 หยวน หรือ 25 บาท กลับไปในบัญชี

อย่างไรก็ตาม Alipay ยังคงเป็นรอง WeChat Pay ที่ทำข้อตกลงกับร้าน Starbucks มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทำให้ลูกค้าเลือกใช้ WeChat Pay เป็นช่องทางชำระเงินแบบไร้เงินสดมากกว่า โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ มีผู้ชำระเงินด้วย WeChat Pay 29 เปอร์เซ็นต์ ของการใช้จ่ายที่ร้าน Starbucks ในจีนทั้งหมด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog