ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'สตาร์บัคส์' มีแนวโน้มขายเครื่องดื่มผสมกัญชาที่สุด - Short Clip
World Trend - ​ปักกิ่งเปิดใช้ 5G บนรถไฟใต้ดิน - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมเปิดเทศกาล 'เที่ยวนอนวัด' - Short Clip
World Trend - 'หนังสือเด็ก' กับความไม่หลากหลายทางเชื้อชาติ - Short Clip
World Trend - ​จีนลงทุน 500 ล้านบาท สร้างร้านหนังสือ - Short Clip
World Trend - แอปฯ ฮิตในจีนเปิดให้ผู้ใช้ 'เช่าแฟน' - Short Clip
World Trend - ​ยูทูบแบนไลฟ์สตรีมเด็กต่ำกว่า 13 ปี - Short Clip
World Trend - ไบก์แชริงกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม - Short Clip
World Trend - Uber เปิดตัวบริการช่วยผู้ป่วยเดินทางพบแพทย์ - Short Clip
World Trend - การดื่มน้ำหวานอาจเร่งให้เนื้อร้ายโตเร็ว - Short Clip
World Trend - ยูทูบเบอร์ส่วนใหญ่ไม่เปิดเผยว่ารับเงินโฆษณา - Short Clip
World Trend - เอไอจะเข้าไปอยู่ในสินค้าทุกชนิด - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เริ่มแบนถุงพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต - Short Clip
World Trend - Lovot หุ่นยนต์ที่น่ารักที่สุดในงาน CES 2019 - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 116 ปี อายุมากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - 'จำกัดการกินเบอร์เกอร์' ช่วยโลกได้! - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กจ่อแบนถอดเล็บแมวรัฐแรกในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ​'ลา ลีกา' ถูกปรับหลังดักฟังสมาร์ตโฟนผู้ชม - Short Clip
World Trend - แอปฯ จีนสั่งแบน 'เป๊ปป้าพิก' - Short Clip
May 2, 2018 09:12

หมู 'เป๊ปป้าพิก' การ์ตูนดังสัญชาติอังกฤษ ถูกแอปพลิเคชันวิดีโอสั้น 'โต่วอิน' ของจีนประกาศแบน ฐานขัดต่อวัฒนธรรมที่รัฐต้องการปลูกฝัง แม้ว่าตลาดการ์ตูนและแอนิเมชันภายในประเทศกำลังเฟื่องฟูก็ตาม

แอปพลิเคชันวิดีโอสั้นยอดนิยมของจีน 'โต่วอิน' (Douyin) หรือที่รู้จักในต่างประเทศในชื่อ 'ทิกทอก' (Tik Tok) ของบริษัทคอนเทนต์ชื่อดัง 'โถวเถียว' (Toutiao) ประกาศแบนการ์ตูนฮิต 'เป๊ปป้าพิก' เนื่องจากขัดต่อวัฒนธรรมที่รัฐพยายามปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่ โดยมองว่า 'เป๊ปป้าพิก' เป็นไอคอนของวัฒนธรรมย่อยที่เรียกว่า 'เช่อฮุ่ยเหริน' หรือ 'พังก์' ในภาษาจีน ซึ่งหมายถึงคนหนุ่มสาวที่ต่อต้านสถาบันและวัฒนธรรมกระแสหลัก

โดยวิดีโอ 'เป๊ปป้าพิก' ราว 30,000 คลิป รวมถึงภาพมีมต่าง ๆ และแฮชแท็ก #PeppaPig ถูกลบจากระบบของโต่วอินในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่การ์ตูนเวอร์ชันออริจินัลยังสามารถหาดูได้ทางอินเทอร์เน็ต และยังได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีลอื่น ๆ เช่น เวยป๋อ โดยคอนเทนต์อื่น ๆ ที่โต่วอินห้ามไม่ให้เผยแพร่ ได้แก่ ภาพโป๊เปลือย ภาพอาวุธ และการเผยแพร่คำสอนหรือสร้างลัทธิย่อย

'เป๊ปป้าพิก' เปิดตัวในจีนครั้งแรกเมื่อปี 2015 และเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก วัยรุ่น หรือแม้แต่คนดังในวงการบันเทิงและแวดวงสังคม โดยที่สวนสนุก 'เป๊ปป้าพิก' 2 แห่ง มีกำหนดที่จะเปิดตัวในกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ในปี 2019 นี้ด้วย




Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog