เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จับมือ 3 เครือโรงแรมชั้นนำ ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จับมือ 3 เครือโรงแรมชั้นนำ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ไมเนอร์ โฮเทลส์ และฮิลตัน ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด โดยในเฟสแรกจะติดตั้งใน 63 จุดทั่วประเทศ มุ่งให้บริการตั้งแต่รถลิมูซีน ไปจนถึงลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรมทั่วไป
นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคเข้าใจและเห็นข้อดีของผลิตภัณฑ์มากขึ้นกว่าเดิม
โดย 3 ปัจจัยที่ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเติบโตได้ดี คือ นโยบายจากภาครัฐ ทั้งด้านการจัดเก็บภาษีและมาตรการส่งเสริมการลงทุน การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เหมาะสมกับตลาดในไทยและไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และสุดท้ายคือ การขยายเครือข่ายสถานีชาร์จอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ขับขี่
ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เริ่มนำเสนอรถยนต์ภายใต้แบรนด์ EQ - Electric Intelligence by Mercedes Benz ครั้งแรกเมื่อปี 2559 จนปัจจุบันมีรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทั้งหมด 8 รุ่น ซึ่งรถยนต์กลุ่มนี้มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งหมด