ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร' ดับกระแสไร้เลือกตั้ง-รัฐประหาร เชื่อวันชี้ชะตา 8 ปี ‘ประยุทธ์’ ไร้เหตุวุ่น รับดีใจถ้า ‘ประยุทธ์’ หวนคืนนายกฯ เมิน ‘เพื่อไทย’ ชนะนายก อบจ.ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์ บอกไม่รู้กระทบถึงเลือกตั้งใหญ่

วันที่ 27 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะรักษา​ราช​การแทนนายกฯ กล่าวถึงการรับมือพายุไต้ฝุ่นโนรู ว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เตรียมตั้งศูนย์ไว้หมดแล้ว รัฐบาลก็เตรียมรับมือทั่วประเทศ ส่วนกระทรวงมหาดไทยก็เตรียมเรื่องการเยียวยาเหมือนกับทุกหน่วยงาน

ส่วนกรณีที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่กรุงเทพฯ จะมีผลอะไรหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ ผมไม่ใช่ไบเดน”

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค บริเวณหน้าทำเนียบขึ้นป้ายสนับสนุนตนว่า "ขอกอดลุงป้อมหน่อย นายกฯของประชาชน” นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เห็นและไม่ดูป้ายดังกล่าว ส่วนที่มีข้อความสนับสนุนนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า "มันก็มีคนรักผม มีคนเกลียดผม มีทั้งรักทั้งเกลียดละครับ" ส่วนขั้นตอนการเจรจาเพื่อเปิดถนนทางเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ดำเนินการอยู่แล้ว

ส่วนการเคลื่อนไหววันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นวาระนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไม่มีการเตรียมรับมืออะไร รวมถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอะไรเข้ามา ซึ่งทุกอย่างปกติดี

ประวิตร สันติ -CAE8-44AD-A51B-0CBC6E3EA63A.jpeg

พล.อ.ประวิตร เปิดเผยอีกว่า ตนคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน โดยคุยแต่เรื่องส่วนตัวกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความกังวลในทุกเรื่อง และในวันที่ 30 ก.ย.ตนก็ทำงานตามปกติ เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ และวันนี้ก็วิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาร่วมประชุม ครม.

เมื่อถามย้ำว่า ผลไม่ว่าออกมาอย่างไรสามารถรับได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก พร้อมเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีปกติ รวมถึงเลือกตั้งก็ปกติ พร้อมถามกับสื่อว่าไปเอาประเด็นจะไม่มีการเลือกตั้งและอาจจะมีการรัฐประหารมาจากไหน โดยสื่อก็ชี้ไปที่ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งก็มีท่าทีหัวเราะ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ทุกอย่างปกติ แต่ทุกอย่างอยู่ที่สื่อถาม

ส่วนกรณีที่เพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “แลนด์สไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อย เป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไป ไม่เป็นอะไร” ส่วนจะส่งผลถึงเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ผมไม่รู้ ผมก็ตอบว่า ผมไม่รู้" พร้อมปฏิเสธว่าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการปรับกลยุทธ์อย่างไร

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ้างว่าตนโปรยทานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ ระหว่างลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า ตนโปรยขนม ซึ่งเป็นประเพณี พร้อมถามกลับสื่อว่า รู้จักประเพณีไหม ซึ่งเขาทำมา 500 ปีแล้ว

เมื่อถามว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกครั้งจะดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นอะ"