ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร​' ลั่นไม่ห่วงสถานการณ์ชุมนุม 30 ก.ย. วันศาลวินิจฉัย​ปมวาระ 'ประยุทธ์'​ ปัด​จัดม็อบชนม็อบกันแนวทำเนียบ​ ถามกลับมีที่ไหน​ เตรียมลงตรวจน้ำ จ.ชัยนาท 3 ต.ค.นี้

วันที่ 29 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่วานนี้​ (28 ก.ย.​) ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชน​ 4 ภาคและเกษตรกร​ ที่ปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เข้ามายื่นข้อเสนอและพูดคุย​ที่ตึกบัญชาการ 1 ว่า​ "เขามาขอร้อง เรื่องที่ตนเป็นประธานในการแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินที่อยู่อาศัย ปัญหาเรื่องน้ำ ว่าเขายังไม่ได้รับอะไรบ้างเท่านั้นเอง"

เมื่อถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลักบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ถูกมองเพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นๆที่จะมาเคลื่อนไหว ในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผมไม่รู้​ พร้อมส่ายหน้า​ว่าเขาไม่ได้แจ้ง​ ว่าจะเดินทางกลับเมื่อใด 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่เป็นการนำม็อบมากันม็อบใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ "ไม่มี​ จะมีที่ไหน ม็อบมากันม็อบ​" พร้อมระบุอีกว่า ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร​ เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 3 ต.ค.นี้​ ตนเองจะลงพื้นที่ จ.ชัยนาท​ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในพื้นที่​