ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ แจงจดหมายฉบับที่ 9 ลั่นเป็นคนมีสัจจะ ซัดนักการเมืองพูดอย่างทำอย่าง ย้ำไม่ใช่คนทำรัฐประหาร แค่มาช่วยนายกฯ ยันไม่เข้าเงื่อนไข ‘เพื่อไทย’ หลังปิดประตูตายคนทำรัฐประหาร

วันที่ 19 เม.ย. ที่ลานวัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา ภายหลังงานปราศรัยใหญ่พรรคพลังประชารัญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า มีความคาดหวังในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพราะมาเองทั้งที ส่วนกรณีที่ สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานรัฐสภา และอดีต ส.ส.เขต 3 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เขาจะย้ายก็ย้ายไป เมื่อถามย้ำว่า ในพื้นที่ฉะเชิงเทราจะได้ทุกเขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “แล้วคุณตอบได้ไหมล่ะ” 

เมื่อถามว่า จดหมายฉบับที่ 9 ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ลองอ่านดู อ่านแล้วเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่มีอะไร เพราะบอกเรื่องเก่า ส่วนที่ระบุว่า “นักการเมืองไม่มีสัจจะ” ก่อนเลือกตั้งพูดอย่างหนึ่งหลังเลือกตั้งอีกอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่คน แต่ตนเองเป็นคนมีสัจจะ แต่จะให้บอกว่าทุกคนไม่มีสัจจะได้อย่างไร พูดแบบนี้ไม่ได้ เพราะเป็นการไปดูถูกเขา 

ส่วนกรณีที่ยกกตัวอย่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่า ก่อนเลือกตั้งปฏิบัติอย่างหนึ่ง หลังเลือกตั้งปฏิบัติอีกอย่าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรหรอก เขาอยากไปเอง ตนไม่เคยว่าใครเลย คนไทยด้วยกัน รักกันทุกคน อยากให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนการจะจับมือกับใครในการจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องรอดูเสียงหลังเลือกตั้งก่อนจะไปตอบได้อย่างไร ถ้าจับเขาแล้วเขาไม่จับด้วย จะว่าอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้ส่งสัญญาณให้พรรคเพื่อไทยที่ออกมาแถลงว่าจะไม่จับมือกับคนที่ทำรัฐประหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่คน ตนไม่ได้ทำ แค่มาช่วยนายกฯ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับคนที่ทำรัฐประหารตามที่ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พูดถึงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี