ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ขอร้องม็อบอย่ารุนแรง เพราะนักท่องเที่ยวเยอะ-เศรษฐกิจกำลังฟื้น วอนห่วงอนาคตลูกหลานด้วย ลั่นไม่กังวลซักฟอก ไม่ได้ทำอะไรผิด

วันที่ 14 มิ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏรายชื่อเป็นเป้าหมายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยกล่าวกลั้วหัวเราะว่า "ก็โดนทุกรอบ แต่ผมไม่ได้คุมอะไรเลย ไม่รู้จะอภิปรายอะไร ก็ว่ากันไป" พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลกับการอภิปราย หากเป็นเรื่องไม่จริงตนจะบอกว่าไม่จริง ส่วนถ้าเป็นเรื่องจริงตนจะไม่ตอบ

เมื่อถามถึงการเช็คเสียงโหวตในฝั่งพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็ค ดูจากผลลงมติในการประชุมงบประมาณฯ 2566 ที่ผ่านมาก็ได้ พร้อมย้ำว่า ไม่ได้เก็งประเด็นใดเป็นพิเศษแม้แต่เรื่องเดียว

"ไม่ได้เก็งเลย เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ผมทำอะไรผิด ไม่มีสักเรื่อง ผมทำตามหน้าที่ทุกอย่าง"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้แสดงความยินดีกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย คนใหม่ แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เขานั่งแล้วก็ให้เขาทำ ก็ยินดีกับเขาด้วย ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงดังว่า ไม่รู้ อย่าถาม เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการชุมนุมของประชาชนที่เริ่มกลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ โดยระบุว่า การที่ประชาชนชุมนุมเรียกร้อง เพราะต้องการประชาธิปไตย เราก็ได้มอบรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้แล้ว พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

"ตอนนี้นักท่องเที่ยวก็มาเยอะแยะ อยากจะขอร้องว่าอย่าทำให้เสีย เพราะประเทศกำลังฟื้นตัวในเรื่องเศรษฐกิจ ก็ขอร้องว่าอย่าทำเลย เป็นห่วงลูกหลานด้วย ลูกหลานจะเสียอนาคต ถ้าเรารุนแรง เราก็เอาตามกฎหมายไว้เถอะ จะชุมนุมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อย่ารุนแรง"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะจับมือกับนายกฯ เพื่อเดินหน้าต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงดังว่า "นายกฯ ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำให้ประเทศชาติมา 8 ปีแล้ว ก็เห็นอยู่ว่าเขาทำทุกวัน เขาก็ต้องเหนื่อยบ้าง ลองไปถามเขาดู"