ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ไม่กังวล 'อุ๊งอิ๊งค์' อันดับ 1 นิด้าโพล แต่ยอมรับ 'พปชร.' กำลังตกต่ำ เร่งแก้ไข-วอนพรรคสามัคคี ปัดตอบ 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ บอก "แล้วแต่จะคิด"

วันที่ 28 มิ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการเตรียมโรดโชว์ในพื้นที่ 10 จังหวัด และจะลงพื้นที่ทั้ง 10 จังหวัดเลยหรือไม่ โดยระบุว่า ขึ้นอยู่กับหัวหน้าแต่ละภูมิภาค หากตนว่างก็จะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน 

สำหรับเรื่องผลนิด้าโพลที่ปรากฎออกมา จะต้องมีการประเมินเพื่อปรับภาพลักษณ์พรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ประเมินมาตลอดว่าเวลานี้ พรรคพลังประชารัฐกำลังตกต่ำ ซึ่งไม่เป็นไร ต้องแก้ไขกันไป โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะแก้ไขได้ทันก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า คุณคิดว่าทันหรือไม่ ก็เป็นเรื่องภายในพรรคที่ต้องสามัคคีกัน พร้อมย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องรีแบรนด์พรรค 

"ใช้แบรนด์เก่านี่แหละ ผมเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคได้แค่ 2 เดือน ก็กวาดได้แล้วกว่า 100 ที่นั่ง ผ่านมา 4 ปีแล้ว ก็ต้องดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทางพรรคการเมืองก็ทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ว่าผมไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับทุกพื้นที่"

ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ที่ส่งผลให้ที่นั่งใน กทม.เพิ่มขึ้นเป็น 33 ที่นั่งนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่หนักใจ ที่ไหนก็เหมือนกัน

สำหรับผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ชี้ว่าความนิยมของ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ถูกโหวตเป็นอันดับ 1 นั้น ตนไม่หนักใจ เป็นเรื่องของโพล ก็แล้วแต่ประชาชน ส่วนอันดับของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งคะแนนตกลงมานั้น จะทำให้ต้องคิดถึงการเพิ่มแคนดิเดตนายกของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของการณ์ข้างหน้า ถามบ่อยๆ ตนก็ตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องพรรค

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ก็แล้วแต่คุณจะคิด"