ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ไล่ไปถาม 'ธรรมนัส' บินดูไบ ปัด "ไม่เกี่ยว ไม่ได้เจอกัน" เผยใช้งบ กสทช.จัดให้คนไทยดูบอลโลก 'สมศักดิ์' โวเป็นของขวัญรัฐบาล ยันไม่ถึงพันล้าน

วันที่ 2 พ.ย. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เดินทางไปนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเดินทางไปพบกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ว่า "ไม่รู้ ก็ต้องไปถามเขา"

เมื่อถามว่าจะสอบถาม ร.อ.ธรรมนัส ถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า "ไม่เกี่ยวๆ ไม่เจอกันเลย ไม่เจอกันเลย"

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่ ร.อ.ธรรมนัส จะกลับไปอยู่กับพรรค พปชร.พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินทางออกจากทำเนียบทันที

ทั้งนี้ช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่รัฐบาลจะให้ กสทช.เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ เพื่อให้คนไทยได้ดูบอลโลก ว่า เป็นหน้าที่ของตน ที่จะต้องทำให้ได้ ซึ่งก็อยากให้ดูกันทุกคน ส่วนรายละเอียดว่าจะถ่ายช่องใดนั้น ยังไม่ทราบ รอให้ได้ลิขสิทธิ์ก่อน 

เมื่อถามว่า งบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์เป็นของ กสทช.หน่วยงานเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นของ กสทช. หน่วยงานเดียว และเป็นงบที่ทำเพื่อประชาชน

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวถึงกรณีที่ไม่มีการดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วม ว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้เป็นคนเริ่ม หลายคนเป็นคนเริ่ม จึงตอบไม่ถูก แต่ได้ดูก็ดีแล้ว ซึ่งทุนในการดำเนินการครั้งนี้ไม่ถึงพันล้านตามที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้ตนได้ชี้แจงในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปแล้วว่า ถ้ายิ่งดำเนินการช้าก็จะยิ่งถูก เพียงแต่เราอาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ และอาจทำให้เกิดการเสียหน้า และตอนนี้ไม่ถือว่าช้าเกินไป ตอนนี้ราคาเริ่มลงแล้ว ถ้าทำสัญญาช้าก็จะยิ่งถูก เพราะเขาก็กลัวทางเราไม่เอา และเรื่องนี้ถือเป็นของขวัญของรัฐบาล