ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' เผยประชุมงบฯ 66 มองผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก แต่รับเล็งเป้าไว้หลายกระทรวง ยัน ส.ส. 'เศรษฐกิจไทย' ลุกอภิปรายแน่ แต่ตนขอไม่ร่วมวง ด้าน 'ประวิตร' เชื่ออย่างไรก็ผ่าน

ที่อาคารรัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รักษาการเลขาธิการ พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยในการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณประจำปีงบประมาณ 2566 (ร่างงบประมาณฯ 2566) ว่า ยังยืนยันแนวความคิดเดิมคือ งบรายการไหนที่ทำให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และบ้านเมือง เรายินดีสนับสนุน แต่ถ้างบรายการไหนพิจารณานำไปใช้แล้วไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และบ้านเมือง ก็ต้องมานั่งคุยกัน

ส่วนจะพิจารณาลงมติให้ผ่านหรือไม่นั้น พรุ่งนี้ (31 พ.ค.) ก็ต้องมาคุยกันอีกครั้ง โดยยืนยันว่ายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ตนก็เคยบริหารงบประมาณบ้านเมืองมา ถ้าเห็นว่างบส่วนไหนไม่เกิดประโยชน์ ก็จะคัดค้าน ขณะนี้ก็เห็นแล้วว่ามีงบหลายเรื่องที่เข้าข่ายนั้น และยอมรับว่าเล็งเป้าไว้หลายกระทรวง

สำหรับแนวทางของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น จะให้อิสระเต็มที่กับสมาชิกฯ ในการอภิปรายและลงมติหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคได้ให้แนวทางไว้ว่า ได้มอบอิสระให้สมาชิกฯ แต่เราก็ต้องนั่งคุยกัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะมีสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยร่วมอภิปรายในที่ประชุมแน่นอน แต่ตนอาจจะไม่ได้มีส่วนร่วม

ส่วนในกรณีที่ประชุมรับหลักการร่างงบประมาณแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณนั้น ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า จะมีสัดส่วนของสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเข้าไปในกรรมาธิการด้วยแน่นอน แต่จะมีชื่อตนด้วยหรือไม่ต้องรอดูก่อน ยังไม่แน่

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้าประชุม ครม. ตอบคำถามกรณีการรวมตัวกันของพรรคเล็ก และพรรคเศรษฐกิจไทย ว่ามีความกังวลต่อการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆ ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ผ่าน"

ขณะที่การเข้าไปเคลียร์ปมระหว่าง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนนั่งรถไปร่วมประชุม ครม.