ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' โต้ 'วีระกร' ทิ้ง พปชร.ยัน 'ประวิตร' เข้าถึงไม่ยาก-ไม่ได้ถูกกีดกัน มองแค่ไม่สนิทเอง เชื่อ 'ตู่-ป้อม' ไม่ทิ้งกัน ย้ำไม่ไป รทสช.เพราะมีทีมทำงานแล้ว ปัดตอบ 2 ป.ใครน่าซื้อใครมากกว่า โยนสื่อไปถามประชาชน

วันที่ 11 ม.ค. ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวชี้แจงสาเหตุที่ วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ลาออกไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ พปชร. เข้าถึงยาก ว่า ตนมองว่าไม่ถึงขนาดนั้น เพราะ วีระกร อาจจะไม่สนิทหรือคุ้นเคยมากกว่า ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ใหญ่ในวงการเมืองว่าจะสนิทกับใครหรือไม่สนิทกับใคร 

“ผมว่าพลเอกประวิตรท่านเช้าเปิดบ้านมาตั้งแต่ตีห้า ก็นั่งกินข้าวกับคนสองคน เที่ยงก็นั่งกินข้าวกับลูกน้องบ้าง ประชุมทั้งวัน ก็เจอคนทั้งวัน อาจจะคิวเยอะมากกว่า” ชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า วีระกร ไม่ได้ถูกกีดกันใช่หรือไม่ ชัยวุฒิ แจงว่า ไม่ได้ถูกกีดกัน ทั้งนี้ เหตุผลที่แท้จริงตนมองว่าเป็นเรื่องการทำงานที่มีปัจจัยอื่นด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องดังกล่าวเรื่องเดียว 

ส่วนที่ตนให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ชวนไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่หากชวนจะไปหรือไม่ ชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนก็มีความเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ยังเป็นพี่น้องกัน และพรรคที่ทั้ง 2 ท่านทำงานอยู่ก็ต้องทำงานร่วมกัน ถึงแม้การเลือกตั้งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย แต่สุดท้ายการเปลี่ยนรัฐบาลหรือการทำงานต่างๆก็ต้องร่วมกัน 

ทั้งนี้ ตนขอเรียนว่าตนอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ขณะที่พรรคที่ตั้งใหม่ก็คงมีทีมงาน มีผู้บริหารแล้ว ซึ่งตนก็คิดว่าไปได้ดีอยู่แล้ว ไม่น่าห่วงอะไร พร้อมย้ำว่าขอให้ช่วยกันทำงานดีกว่า เพื่อให้ทั้ง 2 พรรคเดินหน้าไปข้างหน้าได้

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติไม่รวมกัน และพลังประชารัฐอาจไปรวมกับพรรคเพื่อไทย จะทำให้ ชัยวุฒิ เกิดความอึดอัดในการทำงานหรือไม่นั้น ชัยวุฒิ ปฏิเสธว่าตนไม่ทราบ ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์ ทุกอย่างต้องรอหลังเลือกตั้ง อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ วันนี้ขอให้มองที่นโยบายของพรรคการเมือง ว่ามีข้อเสนอหรือแนวทางอย่างไรดีกว่า อย่าเพิ่งไปดูว่าใครจะร่วมกับใคร เพราะต้องรอให้เลือกตั้งเสร็จ จึงจะรู้ว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าใด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดต้องดูเจตนารมย์ของประชาชน ตนมองว่ากระแสการเลือกตั้งเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามสถานการณ์

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะมีการเรียกกระแสกลับมาอย่างไร หลังจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวแล้วดูเหมือนได้รับกระแสนิยมมากกว่า ชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก็ต้องหาจุดขายในการเลือกตั้ง เช่น นโยบายหรือแนวคิดทางการเมืองว่าจะทำอะไรให้ประชาชน พรรคต้องมีข้อเสนอที่ดีให้ประชาชน ซึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้าและผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ

ส่วน พปชร.จะมีการเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯหรือไม่ ชัยวุฒิ ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า เปิดตัวทำไม พล.อ.ประวิตร อยู่มาตั้งกี่ปีแล้ว เอาไว้วันสมัครก่อนดีกว่าไหม เพราะต้องรอให้เป็นทางการก่อน

เมื่อถามอีกว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ตนคิดว่าประชาชนจะซื้อใครมากกว่า ชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบคำถาม ระบุว่า ตนตอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ายังมั่นใจ พล.อ.ประวิตร ว่าน่าซื้ออยู่หรือไม่ ชัยวุฒิ ย้ำว่า ตนก็ไม่ทราบ ขอให้ไปถามประชาขนดีกว่า ซึ่งสื่อมวลชนก็เป็นกระจกสะท้อนประชาชน