ไม่พบผลการค้นหา
เด็กหญิงอายุ 6 ขวบรายหนึ่งในนิวยอร์กหายตัวไปกว่า 2 ปี อย่างไรก็ดี เธอถูกพบตัวอยู่ในห้องใต้บันได ในสภาพที่ร่างกายแข็งแรงดี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เด็กหญิงรายดังกล่าวน่าจะถูกลักพาตัวโดยผู้ปกครองที่ไม่ใช่พ่อแม่แท้ๆ ตามสายเลือดของเธอ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวเด็กหญิงชื่อ เพสลีย์ ชอลทิส ในบ้านหลังหนึ่งของเมืองเซาเจอร์ตีส์ หลังจากที่เธอหายตัวไปจากบริเวณย่านสเปนเซอร์ในมลรัฐนิวยอร์ก ห่างจากจุดที่พบตัวเธอออกไป 290 กิโลเมตรในทางตะวันตก

ในตอนแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าพ่อแม่แท้ๆ ของเธออย่าง คิมเบอร์ลีย์ คูเปอร์ ในวัย 33 ปี และ เคิร์ก ชอลทิส จูเนียร์ ในวัย 32 ปี เป็นผู้ลักพาตัวเธอไป อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจพบในภายหลังว่า ทั้งสองไม่ใช่พ่อแม่โดยเลือดเนื้อเชื้อไขของเด็กหญิงแท้ๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเพิ่มเติมที่ทำให้ทางการคาดการณ์ได้ว่าเด็กหญิงน่าจะอยู่ในบริเวณไหน ก่อนที่จะมีการขอหมายค้นเพื่อเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของปู่ของเด็กหญิง ใช้เวลาในการค้นหาตัวเด็กหญิงนานนับชั่วโมง ก่อนที่จะพบว่าเธอถูกซ่อนตัวอยู่ในห้องใต้บันได โดยมีฝาไม้บันไดปิดกั้นอยู่อีกชั้น

หลังจากการรื้อฝาไม้ออก เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบตัวเด็กหญิงอยู่กับแม่ของเธออย่างคิมเบอร์ลีย์ ซึ่งถูกซ่อนอยู่ในห้องใต้บันไดที่แสงเข้าไม่ถึงจนมืด และมีสภาพแวดล้อมชื้นแฉะ หลังจากการพบตัวเพสลีย์ถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจอาการเบื้องต้นของเธอ อย่างไรก็ดี ร่างกายของเพสลีย์อยู่ในสภาพปกติดี และเธอได้ถูกส่งตัวไปให้กับผู้พิทักษ์เธอตามกฎหมายแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวคิมเบอร์ลีย์และเคิร์ก ตลอดจนพ่อของ เคิร์ก จูเนียร์ อย่าง เคิร์ก ชอลทิส ในวัย 57 ปี ทั้งสามถูกตั้งข้อกล่าวหาการแทรกแซงและเป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพของเด็ก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยสอบปากคำ เคิร์ก จูเนียร์ ก่อนหน้านี้ โดยเขาระบุว่า ตนไม่ทราบถึงที่อยู่ของเด็กน้อย ก่อนการพบตัวเด็กน้อยในครั้งนี้

ที่มา:

https://www.theguardian.com/us-news/2022/feb/16/paislee-shultis-missing-girl-found-new-york?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR2MUOXBqBAVTTgkido1LJD0fz7yh-ktyAphg_N5W4uhSe-nLl2FLzZMqzU

https://www.bbc.com/news/world-us-canada-60400762