ไม่พบผลการค้นหา
สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรทรงติดโควิด-19 โดยเบื้องต้นทรงมีอาการป่วยเล็กน้อย

อย่างไรก็ดี จากแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมี “พระอาการไข้เล็กน้อย” แต่คาดว่าจะทรงดำเนิน “พระราชกรณียกิจไม่หนัก” ต่อได้ตามปกติในพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งเป็นที่ประทับของพระองค์

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าชายชาร์ลส์ทรงติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระวรชายาของเจ้าชายชาร์ลส์จะได้รับการตรวจว่าทรงติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกันในวันต่อมา

การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพิ่งทรงฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระชนม์มายุ 95 พรรษา และทรงได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามโดสแล้ว

ที่มา:

https://www.theguardian.com/uk-news/2022/feb/20/queen-tests-positive-for-covid?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR3KIf2YR3NTQPEwOFGw05IJK6alKh5-KKsd1i9TT0GEOXHJ9ERDFOSXq1g

https://www.bbc.com/news/uk-60453566