ไม่พบผลการค้นหา
เหตุการณ์กลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อเหตุลอบวางระเบิดสวนยางในพื้นที่ จ.ยะลา ในรอบ 8 วันที่ผ่านมา (28มิ.ย.-5ก.ค.61) เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์

ในรอบ 8 วันที่ผ่านมา (28 มิ.ย.-5ก.ค.61) กลุ่มผู้ไม่หวังดี ได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในสวนยางพารา ในพื้นที่จังหวัดยะลา รวมแล้ว 5 ครั้งด้วยกัน โดยรายล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ วันนี้ วอยซ์ ออนไลน์ พาย้อนดูเหตุการณ์ในแต่ละครั้งในรอบ 8 วันที่ผ่านมา 

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่่ 28มิ.ย.61 คนร้ายลอบวางระเบิดภายในสวนยางพารา พื้นที่บ้านแค่ ม.1 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อชาวบ้านเดินไปกรีดยางตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังเอาไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นทันที ทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขาซ้ายขาดตั้งแต่ใต้หัวเข่า มีแผลที่บริเวณดวงตา และแขน 

ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพาราบ้านตะวันออก หมู่ 5 ต.ลำพะยา จ.ยะลา ชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องมาซุกซ่อนไว้ในสวนยาง ใช้เส้นเอ็นผูกกับไม้หนีบผ้าที่หนีบแผ่นพลาสติกสำหรับปิดกันสายไฟขั้วบวกกับขั้วลบมิให้สัมผัสกัน แล้วนำปลายเส้นเอ็นอีกส่วนไปผูกไว้กับถ้วยรองรับน้ำยางพาราที่ถ้วยผูกติดอยู่กับลำต้น เมื่อผู้บาดเจ็บ มาถึงได้ยกถ้วยรองรับน้ำยางออกมาเพื่อทำความสะอาดก่อนจะเริ่มกรีด จึงเกิดระเบิดขึ้น 

ครั้งที่ 3 วันที่ 2 ก.ค.61 คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 1-2 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยวิธีเหยียบ มาวางในสวนยางพารา บ้านกูแย หมู่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 

ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา บ้านกาสัง ม.6 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่อง ใช้เส้นเอ็นผูกกับกิ่งไม้แห้งขวางทางเดิน เมื่อผู้บาดเจ็บ เข้าไปยกกิ่งไม้ออกทำให้เกิดระเบิดขึ้น สะเก็ดระเบิดโดนแขนขาและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ครั้งที่ 5 วันนี้ (5 ก.ค.61 ) คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยาง ที่บ้านทุ่งยามู หมู่ที่ 4 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา โดยคนร้ายนำระเบิดมาลอบวางไว้ในแถวใต้โคนต้นยาง เมื่อชาวบ้านมากรีดยาง สังเกตเห็นใบไม้ทับกันผิดปกติ จึงได้เอาเท้าไปเขี่ยจนเกิดระเบิดขึ้นได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่บริเวณขาทั้งสองข้าง ขาข้างขวา เป็นแผลตั้งแต่ข้อเท้าไปถึงหัวเข่า และหัวเข่าซ้ายมีแผลจากสะเก็ดระเบิดด้วย ขณะนี้แพทย์ได้ทำการทำแผล และปิดตา ป้องกันการติดเชื้อ นอนรักษาตัวที่ตึกศัลยกรรมกระดูก รพ.ศูนย์ยะลา

vlcsnap-2018-07-05-10h43m12s152.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา นับจากปี 2553 จนถึงปัจจุบัน ในพื้นที่ยะลาเคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดในสวนยางมาแล้วถึง 16 ครั้ง มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 16 ราย ส่วนใหญ่พิการ ขาขาด และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ชุดตรวจที่เกิดเหตุโดนระเบิดซ้ำ เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บถึง 21 นาย