ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' ปัดไม่รู้ กระแสข่าวดีลลับ 'พปชร.' จับมือ 'เพื่อไทย' หลัง 'ป้อม' บินไปลอนดอน ระบุ การเลือกนายกฯ ขึ้นอยู่กับการลงมติในสภา คาดเรียกประชุมพรรคฯ เคาะมติโหวตประธานสภาก่อนเปิดประชุมสภา

วันที่ 26 มิ.ย. 2566 ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับมาแล้ว และวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ 

ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ นั้น ชัยวุฒิ ตอบกับสื่อว่า พล.อ.ประวิตร ก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ส่วนจะได้เป็นนายกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการลงมติในสภา 

เมื่อถามว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐ มีการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่หลังมีกระแสว่า พล.อ.ประวิตร จะถูกเสนอชื่อชิงกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล โดย ชัยวุฒิ บอกว่า ตนไม่ทราบ 

ส่วนทิศทางการเมืองหลังจากนี้ของ พรรค พปชร. ก็มี ส.ส. ประมาณ 40 คน จากนี้ก็จะมีการประชุมเพื่อเตรียมการทำงานในสภา และดำเนินการตามนโยบายของพรรค เพื่อพัฒนาในพื้นที่ต่างๆ 

เมื่อถามถึงทิศทางการโหวตตำแหน่งประธานสภาของพรรคพลังประชารัฐ ชัยวุฒิ ปฏิเสธว่า ตนก็ยังไม่ทราบ และก็ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงจุดนั้น ส่วนการกำหนดทิศทาง รวมถึงลักษณะการโหวตว่าจะเป็นแบบมติพรรคหรือแบบฟรีโหวต ก็ต้องรอแจ้งกำหนดการประชุมของพรรคอีกทีนึง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนเปิดประชุมสภา 

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะไปร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ชัยวุฒิ ตอบว่า เรื่องนี้ตนก็ยังไม่ทราบ พร้อมถามกลับสื่อว่ามีกระแสข่าวเรื่องนี้ด้วยหรือที่จะไปร่วมมือกัน 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศและได้มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปประเทศเดียวกันนั้น ชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เดินทางไปด้วยจึงตอบอะไรไม่ได้ ฉะนั้นต้องไปถามคนที่ไป และจากที่พลเอกประวิตรเดินทางกลับมาก็ยังไม่ได้เจอกันเลย