ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ บอก พล.อ.วิชญ์ไป 'เศรษฐกิจไทย' แล้ว โยนรัฐสภาจะใช้บัตรเลือกตั้งแบบไหน ย้ำชัดจากนี้สภาไม่ล่มแล้ว เปรยคุม พปชร. ถ้าใจยังไหวอยู่ก็สู้ไป ถ้ากายหมดก็จบ ลั่น ไม่แยกจากกันกับ 'ประยุทธ์' ท้า 'ก้าวไกล' โจมตีค้ามนุษย์ มีหลักฐานให้งัดมา

วันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งแรกหลังมีอาการป่วยท้องเสียตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ทันทีที่พบหน้าสื่อมวลชนก็ถูกถามว่าสุขภาพโอเคแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “จะไม่โอเคก็ตรงที่คุณถามนี่แหละ” 

ส่วนกรณีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จะกระทบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปแล้วเดี๋ยวหาคนมาใหม่ กำหนดไว้ประมาณปลายเดือนมี.ค.จะมีการประชุมพรรค ส่วนเรื่องโครงสร้างไม่มีอะไรแค่เอาคนใส่เข้าไป ส่วนจะเป็นคนเดิมที่เคยวางไว้หรือไม่ ตนไม่รู้ เดี๋ยวก็รู้เอง

ส่วนที่มีการเสนอให้มีการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว พล.อ.ประวิตร บอกว่ารอดูที่ประชุมรัฐสภา เมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวมองว่าบัตรใบเดียวหรือสองใบ พล.อ.ประวิตรย้ำว่ารอรัฐสภา ตนคนเดียวทำอะไรไม่ได้

เมื่อถามถึงจุดยืนพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่วิปรัฐบาลต้องไปรวบรวมเสียงให้เหมือนกัน ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าการอภิปรายตลอด 2 วันนี้จะราบรื่นหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจากนี้ไปจะไม่มีสภาล่มแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว และไม่มีเรื่องหนักใจในพรรค มันไม่มีมาก่อน มีแต่สื่อว่าไปเอง ส่วนเรื่องปรับครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ต้องไปถามนายกฯ พล.อ.ประวิตรยังยืนยันว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาที่ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังสนับสนุนรัฐบาลแน่นอน 

เมื่อถามว่าช่วงนี้มีการดูด ส.ส.จากพรรคต่างๆ พรรคพลังประชารัฐได้มีการตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่าดูดได้อย่างไร แล้วจะย้ายอย่างไร ย้ายไม่ได้ นอกจากขับออก แต่ตนไม่ขับใครแล้วจะมาดูดได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอกไปพูดกันเอง 

เมื่อถามต่อว่าถอดใจกับการคุมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ถอดใจ แต่ถอดกายมากกว่า ถ้ากายตนไม่ไหวก็ไม่สู้ ถ้าใจยังไหวอยู่ก็สู้ไป ถ้ากายหมดก็หมด ก็จบ ตอนนี้กายไม่พร้อม เมื่อสื่อแซวว่าตอนนี้แข็งแรง เพราะไปลงพื้นที่ 4 จังหวัดรวด เตรียมพร้อมเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตรตอบกลับทันที”แข็งแรงบ้าอะไร ป่วยอยู่ 2 วัน” 

เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่า วันนี้ยังเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตรเก่ายังมีอารมณ์ว่า "ผมบอกหลายครั้งแล้วไง! ว่านายกฯ กับผมไม่แยกจากกัน"

'ประวิตร' ท้าโชว์หลักฐาน ชี้เป้าทีมงานไปเอี่ยวขอประกัน พล.ท.มนัส

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังชี้แจงเป็นครั้งแรกหลังถูกพรรคก้าวไกลอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติซึ่งพาดพิงประเด็นการค้ามนุษย์ รวมถึงการโยกย้าย พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปยังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เรื่องการค้ามนุษย์ ได้แก้ไขปัญหามาตั้งแต่ ยังเป็นเทียร์ 3 จนลงมาเป็นเทียร์ 2 จะให้ตนไปบอกหรือไปอะไรกับใคร พร้อมระบุว่า ถ้ามีหลักฐานอะไรก็ให้ว่ากันมา แล้วจะไปติดตามดำเนินการให้ 

ส่วนกรณีที่ถูกตั้งคำถามว่าไปเกี่ยวของ กับการขอประกันตัว พล.ท. มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก จำเลยสำคัญในคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา และมีทีมของพล.อ.ประวิตร เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ใครโจมตีก็บอกมาสิ จะตามให้ถึงที่สุด" 

เมื่อถามย้ำว่า การกล่าวหาแบบไม่มีใบเสร็จ จะต้องมีการดำเนินการตามกฏหมายหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยิ้มตอบ พร้อมบอกว่าก็ดูเอา ซึ่งต้องไปดูว่าจะฟ้องกลับผู้ที่กล่าวหาแบบนี้ด้วยหรือไม่ 

ทั้งนี้ พล.อ.มองว่าเป็นการโจมตีเหมือนทั่วๆไป ในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล ซึ่งก็ไม่เป็นไร