ไม่พบผลการค้นหา
เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯพูดปกป้องโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯว่ามีสภาพจิตปกติ หลังจากที่หนังสือเล่มใหม่ที่มีเนื้อหาสบประมาททรัมป์เริ่มวางแผงขายเมื่อวานนี้

เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าเขาไม่เคยนึกสงสัยหรือข้องใจเกี่ยวกับสภาพจิตใจของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯเลย หลังจากที่หนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ที่มีเนื้อหาสบประมาททรัมป์ว่ามีลักษณะนิสัยเหมือนเด็กเริ่มวางแผงขายเมื่อวานนี้เป็นวันแรก  

แม้ว่าทิลเลอร์สันจะเคยเรียกทรัมป์ว่างี่เง่า แต่ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ว่าทรัมป์เป็นประธานาธิบดีที่แตกต่างไปจากประธานาธิบดีทุกคนก่อนหน้านี้ ซึ่งทุกคนก็รู้เรื่องนี้ดี และนั่นคือสาเหตุที่คนอเมริกันเลือกทรัมป์เป็นประธานาธิบดี และทิลเลอร์สันเชื่อมั่นว่าทรัมป์มีสภาพจิตปกติดีทุกอย่าง แต่ทิลเลอร์สันยอมรับว่าคนที่ทำงานใกล้ชิดกับทรัมป์จะต้องเรียนรู้วิธีการที่จะพูดคุยและสื่อสารกับทรัมป์ เพราะทรัมป์มีกระบวนการรับฟังและตัดสินใจเรื่องต่างๆในแบบฉบับของตัวเอง 

นอกจากนี้ทิลเลอร์สันยังปฏิเสธข่าวลือว่าเขาวางแผนที่จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ โดยยืนยันว่าเขาจะยังรับหน้าที่นี้ตลอดปี 2018 และเขาจะพยายามพูดคุยสื่อสารกับทรัมป์ให้ดียิ่งขึ้น โดยขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับทรัมป์ก็ดีขึ้นมากแล้ว

fire01.jpg


หนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" เขียนโดย นายไมเคิล วูลฟ์ ซึ่งรวบรวมความคิดเห็นและบทสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวและผู้ที่เคยทำงานร่วมกับทรัมป์จำนวนมาก โดยเนื้อหาในหนังสือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายทรัมป์ในฐานะประธานาธิบดีว่าขาดประสิทธิภาพและล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ซึ่งผู้ที่ให้สัมภาษณ์ในหนังสือต่างเห็นด้วยเหมือนกันว่าทรัมป์เป็นประธานาธิบดีที่ไร้ความสามารถและไม่มีความรู้เกี่ยวกับการบริหารประเทศเลย

ทรัมป์แสดงความคิดเห็นว่าหนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยคำโกหก ซึ่งทนายความของทรัมป์พยายามที่จะร้องเรียนให้สำนักพิมพ์เจ้าของลิขสิทธิ์หนังสือเล่มนี้หยุดการตีพิมพ์และวางจำหน่าย ทำให้หนังสือถูกเลื่อนวันวางแผง แต่ท้ายที่สุดสำนักพิมพ์ก็ตัดสินใจที่จะวางแผงหนังสือเพื่อจำหน่ายเมื่อวานนี้เป็นวันแรก

ภาพ: AP