ไม่พบผลการค้นหา
'วิโรจน์' ยื่นลาออกจาก ส.ส. พร้อมลุยชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นเหมือนคนสมัครงานใหม่

ที่รัฐสภา วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) 

วิโรจน์ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องพิสูจน์ บทบาทในการบริหารงานเมือง เพื่อให้คนกทม.เลือกเราเข้าไปทำงาน ซึ่งตอนนี้ ตนเหมือนคนที่มาสมัครงานใหม่ มาสัมภาษณ์งานกับเจ้านายซึ่งก็คือคนกรุงเทพฯ เชื่อว่า กรุงเทพมหานคร เปรียบสมือนสำนักงานใหญ่ที่ต้องการคนเข้ามาจัดการดูแลผู้อยู่อาศัย และผู้ว่าฯกทม. ก็เหมือนผู้จัดการสำนักงาน-ผู้จัดการโรงงาน-ผู้จัดการฝ่ายบุคคล โดยหลังจากนี้ตนก็จะเดินหน้าทำงานร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค ต่อทันที

ในระหว่างนี้ ทีมทำงานเมืองของตนกำลังกระชับนโยบายให้ได้มากที่สุด เพื่อผลักดันให้เป็นรูปธรรมไม่เกินสิบด้าน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น “กรุงเทพฯเมืองปลอดภัย” มุ่งเน้นที่พจะสร้างความปลอดภัยให้คนกรุงเทพจากการสัญจรและจากอาชญากรรมบนท้องถนน หวังว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนจากผลงานในฐานะส.ส.ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าระยะเวลา 3 เดือนที่มีอยู่จนกว่าจะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. น้อยไปหรือไม่ วิโรจน์ระบุว่า ต้องทำงานเต็มที่ และไม่รู้สึกกังวลกับวัน-เวลาเลือกตั้งที่ยังไม่แน่ชัด และไม่หวั่นใจหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนไม่ได้มีการเลือกตั้ง เพราะถ้าวางแผนงานโดยไปอิงกับแผนเลือกตั้งของรัฐบาล ก็จะทำงานได้ลำบาก อย่างในการเลือกตั้งปี 2562 ก็มีการเลื่อนมาหลายครั้ง "เราอิงกับตรงนั้นไม่ได้ เพราะเราไปสั่งเขาไม่ได้ และเชื่อเขาก็ไม่ได้" วิโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ วิโรจน์ ได้ฝากให้ประชาชนติดตามการอภิปราย ทั่วไปแบบไม่ลงมติตามม. 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ. ต่อไป เข้าใจว่าพรรค ก้าวไกล และพรรคฝ่ายค้าน เตรียมแนะนำสิ่งที่รัฐบาลต้องทำ เพราะประชาชนเข้าใจแล้วว่าปัญหาการเมือง ปัญหาปากท้อง ปัญหาคุณภาพชีวิต และความสิ้นหวังในอนาคตเป็นเรื่องเดียวกัน และถ้าดูการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา จะเห็นว่าประชาชนออกไปใช้สิทธิจำนวนไม่น้อย เพราะเห็นแล้วว่าการเลือกตั้งเป็นกลไกสำคัญในการคลายวิกฤตครั้งนี้