ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าเพื่อไทยเผย ‘ธรรมนัส’ ร่วมมื้อข้าว 23 พ.ค.นี้ ถกปม ‘ประยุทธ์’ บริหาร 8 ปีทำประเทศล้มเหลว ศก.พัง จวก ‘คลัง’เล่นละครตบตา ตั้งผู้ตรวจราชการสอบ ‘สันติ’ ปมสอบสัญญาท่อส่งน้ำอีอีซี บี้ ‘ประยุทธ์’เรียก เสธ.นิมิตต์ จัดการด่วน ด้าน ‘ประวิตร’ ไม่ตอบปม ‘ธรรมนัส’ นัดหารือ ‘เพื่อไทย’

วันที่ 9 พ.ค. 2565  ที่พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีนัดรับประทานอาหารเย็นกับกลุ่ม 16 ส.ส. ที่มี พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) และมนูญสิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศก.) ว่า เคยมีการนัดหมายรับประทานอาหารเย็นกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยได้มีการหารือกันว่าในการนัดรับประทานอาหารเย็นกันครั้งต่อไป จะเชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมด้วย เพื่อหารือถึงเรื่องการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริหารมา 8 ปี ซึ่งทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ ประชาชนอดอยาก ร้านค้าเจ๊งไปตามๆ กัน ราคาน้ำมันขึ้น โดยได้มีการเชิญ ร.อ.ธรรมนัสมาร่วมรับประทานอาหาร ในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 18.00 น. และร.อ.ธรรมนัสได้ตอบตกลงว่าจะมา 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนสถานที่นั้นขณะนี้กำลังหาอยู่ หากได้สถานที่แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ซัด ‘คลัง’ ตั้งผู้ตรวจฯ เป็นประธานสอบประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี

ยุทธพงศ์ ระบุกรณีที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบท่อส่งน้ำอีอีซีว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งเบรกไม่ให้มีการเซ็นสัญญา และกระทรวงการคลังได้ตั้งวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย เป็นประธานสอบประมูลท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ซึ่งตนมองว่ากระทรวงการคลังกำลังเล่นละครตบตาประชาชน กำลังปาหี่ เป็นมวยล้มต้มคนดู เนื่องจาก วิจักษณ์ เป็นแค่ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้รู้อยู่แล้วว่าประธานคณะกรรมการที่ราชพัสดุคือ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  วิจักษณ์จะกล้าไปตรวจสอบ สันติหรือ เรื่องนี้ต้องฟ้องประชาชนและนายกฯด้วยให้มาดูว่าเขากำลังเล่นละครตบตาท่านหรือไม่ ให้ เสธ.นิมิตต์ (พล.ต.นิมิตต์​ สุวรรณรัฐ​) มือขวาท่านมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น หาก เสธ.นิมิตต์ไม่มาดู ตนจะแฉ เสธ.นิมิตต์ว่าทำอะไรบ้าง พร้อมเรียกร้องไปยังนายกฯ ให้ เสธ.นิมิตต์รีบมาจัดการด่วนว่ามีความไม่ชอบมาพากล

“ท่อส่งน้ำอีอีซีมูลค่า 25,000 ล้านบาท ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังมาสอบ รมช.ใครจะกล้าสอบ และนายกรัฐมนตรีจะมาเล่นละครตบตาประชาชนหรืออย่างไร นายกฯก็หนีไม่พ้น สันติก็เจอกาหัวไว้เลย พวกผมอภิปรายแน่นอน ไม่ได้โม้ พวกผมเป็น ส.ส.สอบได้ เข้าสภาอภิปรายพวกคุณได้แน่นอน ซึ่งเห็นบางคนออกมาพูดอยู่และออกมาไล่รัฐบาลกันหลายฝ่าย แต่พวกหนึ่งต้องเข้าใจว่าเป็น ส.ส.สอบตก เข้าสภาไม่ได้ จึงไม่สามารถไล่นายกฯและ สันติได้”  ยุทธพงศ์ ระบุ

ยุทธพงศ์ ธรรมนัส -FDA5-41F7-AF15-B325A99B870C.jpegยุทธพงศ์ ธรรมนัส -35B1-473F-B7F5-0648D067E25E.jpeg

บี้ ‘ผบ.ทบ.’ สองปมรับงบฯ 300 ล้านซื้อหัวรถอีวีลากยุทโธปกรณ์

ยุทธพงศ์ ยังระบุถึงกรณีกองทัพบกได้รับงบประมาณไป 300 ล้าน เพื่อไปซื้อรถหัวลากสำหรับบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ โดยหน่วยงานที่จัดซื้อคือกรมสรรพาวุธทหารบก ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีนโยบายจะให้ใช้รถหัวลากเป็นรถไฟฟ้า EV ซึ่งจะเป็นไปได้อย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ 1.น้ำหนักของรถจะเพิ่มขึ้น 2.สมรรถนะก็จะลดลง ระยะในการชาร์จไฟ 1 ครั้งจะวิ่งได้ไม่เกิน 200 กิโลเมตร 3.ใช้เวลาในการชาร์จนาน 4.จุดชาร์จยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ และ 5.ไม่มีประเทศไหนที่ใช้รถหัวลากเช่นนี้ ซึ่งเมื่อมีการทักท้วงก็มีการล็อกสเปกกัน ทั้งนี้ รถหัวลากเช่นนี้ไม่ได้มีการใช้งานหรือมีขายปกติ เนื่องจากเป็นรถหัวลากขนาด 60 ตัน เป็นรถขับเคลื่อน 3 เพาแบบ 6 คูณ 6 ซึ่งต้องสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในราชการทหาร ฉะนั้น ตนจึงขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้ตรวจสอบโดยด่วนว่าลูกน้องท่านกำลังจะทำไม่ดี ไม่เช่นนั้นเรื่องจะบานปลายเหมือนเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์

‘ประวิตร’ โยน กก.บห.ขับ ‘พิเชษฐ’ พ้น พปชร.เมินตอบ ‘ธรรมนัส’ กินข้าว ‘เพื่อไทย’

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่ม 16 ยืนยันจะไม่เข้าชี้แจงตามที่ออกหนังสือเชิญ กรณีการเคลื่อนไหวตรวจสอบร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน โครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่า เรื่องของเขา 

เมื่อถามว่า พิเชษฐ ถึงขั้นระบุว่าจะไม่กลับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ส่วนจะถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่นั้นเป็นเรื่องคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดกินข้าวกับพรรคเพื่อไทย (พท.) พล.อ.ประวิตร นิ่งไม่ตอบคำถามก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางออกไป