ไม่พบผลการค้นหา
อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกมาโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อขอร้องให้ทุกพรรคการเมืองหยุดส่งของขวัญมาให้แก่ตน พร้อมระบุว่าวัฒนธรรมการมอบของขวัญดังกล่าวควรหยุดลงได้แล้ว เนื่องจากมันไม่เหมาะสมต่อจริยธรรมการเป็นผู้นำและข้าราชการที่ดี

“ผมอยากจะขอย้ำเตือนทุกท่านไม่ให้มอบของขวัญให้แก่ผมอีก และการกระทำดังกล่าวไม่ควรจะมีอยู่อีกต่อไป” อันวาร์ระบุเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.)

อันวาร์ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซียระบุว่า ตนรู้สึกยินดีต่อเจตนาอันดีของทุกพรรคการเมือง แต่การกระทำดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสมกับจริยธรรมการเป็นผู้นำ และข้าราชการของประเทศ

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ อันวาร์ถูกตรวจสอบหลังจากมีภาพของตนกำลังสวมรองเท้าหนังสีดำ ซึ่งคาดว่ามีมูลค่ากว่า 5,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 40,000 บาท)

ทั้งนี้ ในทวิตเตอร์ส่วนตัวของอันวาร์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกมาระบุว่าตนไม่ได้ซื้อร้องเท้าคู่ดังกล่าวด้วยตนเอง แต่มันเป็นของขวัญจากสุลต่านอิบราฮิม อิซมาอิล แห่งรัฐยะโฮร์ 

“(รองเท้าคู่ดังกล่าว) เป็นของขวัญจากตวนกูสุลต่านยะโฮร์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มันไม่เป็นอะไรเลยที่คุณจะตั้งคำถามต่อผม แต่โปรดหลีกเลี่ยงการหมิ่นประมาท” อันวาร์ทวีตข้อความชี้แจงต่อประชาชน

การตั้งคำถามบนสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับรองเท้าของอันวาร์เกิดขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้ที่อันวาร์ได้ปฏิเสธที่จะใช้รถหรูเมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น S600 ที่สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียจัดหาให้ตน เพื่อเป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


ที่มา:

https://www.straitstimes.com/asia/se-asia/stop-sending-me-gifts-says-malaysia-pm-anwar?utm_campaign=stfb&utm_medium=social&utm_source=facebook&fbclid=IwAR2p0rOF1t86FPiP9LvHgBDlg5IPyQJ8Z6AyWnx6zNThGsGpSNorfaXxvu4