ไม่พบผลการค้นหา
สลอธตัวหนึ่งขโมยความสนใจจากคนทั่วโลก หลังจากการที่มันปรากฏตัวในเวลาสั้นๆ ขณะการถ่ายทอดสดการปล่อยจรวดไปยังดาวพฤหัสบดีเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว

สลอธตัวดังกล่าวปรากฏตัวขึ้นในไลฟ์เป็นเวลา 2 วินาที ระหว่างการออกอากาศเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งกำลังถ่ายทอดภาพการเตรียมความพร้อม สำหรับการปล่อยจรวดที่ศูนย์ขององค์การอวกาศยุโรป (ESA) ในเฟรนช์เกียนา จังหวัดโพ้นทะเลของฝรั่งเศส บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอเมริกาใต้

การปล่อยจรวดในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจยานสำรวจ Jupiter Icy Moons Explorer (Juice) ของ ESA ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทาง เพื่อสำรวจความลับของพื้นพิภพมหาสมุทรรอบดาวพฤหัสบดียักษ์ อย่างไรก็ดี ผู้ชมไลฟ์ในครั้งนี้กลับต้องรู้สึกประหลาดใจและดีใจ เมื่อพวกเขาเห็นเจ้าตัวสลอธ ซึ่งต่อมาได้รับการตั้งชื่อว่า เจอราร์ด โดย ESA ซึ่งกำลังจ้องตรงเข้าไปในกล้องใกล้กับฐานปล่อยจรวด

“นอกเหนือจากปล่อยจรวดจริงแล้ว เจ้าสลอธตัวนี้ยังเป็นดาราในรายการถ่ายทอดของ Juice จาก ESA อีกด้วย” นาเดีย เดรค จากนิตยสาร Quanta กล่าว โดยในการตอบกลับ ESA กล่าวว่า "แม้ว่าเราจะมุ่งเน้นไปที่จรวดและยานอวกาศบางลำ แต่เราก็เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้นะ"

ผู้แสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ ต่างรู้สึกขบขันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้ “อดใจรอเจ้าสลอธนักบินอวกาศตัวแรกไม่ไหวแล้ว” โยฮันน์ เดอ กราฟ กล่าว ในขณะที่ เนสเตอร์ ซามอต กล่าวว่า “ฉันจะสั่งซื้อตุ๊กตาสลอธของตัวเองที่สวมเครื่องแบบ ESA ได้ที่ไหนได้บ้าง”

อย่างไรก็ดี มีผู้แสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ ที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของสัตว์ขนปุกปุยที่เคลื่อนไหวช้าอย่างสลอธตัวนี้ โดย ESA กล่าวว่าสลอธตัวดังกล่าวปลอดภัยดี และไม่เป็นอันตรายใดๆ เนื่องจากมันไม่ได้อยู่ใกล้ฐานยิงจรวด และมันยังค่อยๆ คลานผ่านกล้องไปในช่วงก่อนที่จรวดจะถูกยิงขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศอีกด้วย


ที่มา:

https://www.straitstimes.com/world/europe/sloth-videobombs-live-stream-of-rocket-launch-to-jupiter-to-become-the-star?utm_campaign=stfb&utm_medium=social&utm_source=facebook&fbclid=IwAR0yep93wvnLtME4H9ER5GsOpV_FylZVU509xVv9kZgtjnVkHwyL2ZQBw8g