ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ค้าเกาะสีชัง จ.ชลบุรี โอดนักท่องเที่ยวน้อยลง ยอดค้าขายหดหาย หลังเกิดคดีข่มขืนแล้วฆ่านักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน ชี้คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นบนเกาะนี้

เมื่อวานนี้ (8เม.ย.62) ที่ห้องประชุมรักษ์วินัย กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ พล.ต.ท.จิตติ รองบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมตัวนายรณกร ร่มรื่น อายุ23 ปี ลูกจ้างเรือเก็บขยะของเทศบาลตำบลเกาะสีชัง ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยทางผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุ ข่มขืนแล้วฆ่า น.ส.บีลเทอ มิเรียม อายุ 27 ปี สัญชาติเยอรมัน โดยทิ้งศพไว้บริเวณโขดหินทางขึ้นยอดเสาธง พระจุลจอมเกล้า ม.6 ต.ท่าเทววงษ์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุพบศพน.ส.บีลเทอ ถูกก้อนหินทับถมกันอยู่รวมถึงใบไม้แห้งปกคลุมไว้ บริเวณท้ายทอยถูกตีด้วยของแข็งจนคอหัก ส่วนที่บริเวณใบหน้าและศีรษะถูกของแข็งกระแทกจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณขาหนีบมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

vlcsnap-2019-04-09-10h53m12s229.jpg

ทั้งนี้ ทราบว่าผู้ตายมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา แล้วนั่งเรือโดยสารข้ามจาก อ.ศรีราชา ไปถึงเกาะสีชัง เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เม.ย. จากนั้นเช่ารถจักรยานยนต์ขี่เที่ยวรอบเกาะ กระทั่งมีผู้มาพบว่าถูกฆาตกรรมใช้หินและใบไม้ทับอำพรางดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกหาเบาะแสคนร้าย กระทั่งมีชาวบ้านแจ้งว่า เห็นนายรณกรเดินออกจากจุดที่พบศพโดยเสื้อผ้าที่สวมอยู่มีรอยคล้ายเปื้อนคราบเลือด เจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักนำไปสอบปากคำที่ สภ.เกาะสีชัง เจ้าหน้าที่เค้นสอบปากคำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จนยอมรับสารภาพในที่สุด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า จากการสอบปากคำนายรณกรให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเสพยาไอซ์จนมีอาการมึนเมา แล้วไปนั่งริมโขดหินไม่ไกลจากจุดที่พบศพ ขณะนั้นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์แวะไปชมวิวในจุดเดียวกัน จึงเข้าไปพูดคุยหวังร่วมหลับนอนด้วย แต่ผู้ตายไม่ยอมคุยด้วยแล้วเดินหนีจึงตามไปใช้กำลังบังคับขืนใจ จากนั้นใช้ก้อนหินที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวทุบผู้ตายจนเสียชีวิต ทิ้งศพในซอกหินแล้วใช้ก้อนหินและใบไม้ปิดอำพรางศพไว้ เนื่องจากกลัวว่าผู้ตายจะไปแจ้งความ ก่อนกลับไปนอนพักที่บ้านทำทีเป็นไม่รู้เรื่องอะไร กระทั่งถูกตำรวจตามไปจับกุมถึงบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ข่มขืนกระทำชำเรา, ปิดบังอำพราง ซ่อนเร้น หรือกระทำการใดๆ แก่ศพ ก่อนจะส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะสีชัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้ค้าเกาะสีชังโอดนักท่องเที่ยวน้อยลง หลังเกิดเหตุข่มขืนฆ่า

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณพื้นที่ ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี เป็นไปด้วยความเงียบเหงา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างพากันทยอยขึ้นเรือโดยสารกลับไปยังฝั่งพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เกาะสีชัง มีจำนวนน้อยมากกว่าทุกวัน รวมถึงที่บริเวณร้านค้าในพื้นที่ก็ยังเงียบเหงา การค้าการขายก็ได้น้อยมาก

vlcsnap-2019-04-09-12h33m36s84.jpg

ด้าน น.ส.รัตน์ติยา สังข์ทอง อายุ 37 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสีชังเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่เกิดเหตุดังกล่าว นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากต่างก็พากันออกจากเกาะสีชังโดยทันที ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาเลย ตั้งแต่ตนอยู่บนเกาะสีชังมา กว่า 37 ปี ก็ไม่เคยมีข่าวฆาตกรรมอำพรางศพเช่นนี้ อย่างไรก็ตามก็อยากจะวอนขอให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันมาเที่ยวที่เกาะสีชัง เหมือนเดิม เพราะคนไม่ดีถูกจับไปหมดแล้วเหลือแต่คนดีๆ แล้ว

vlcsnap-2019-04-09-12h33m27s234.jpg

ขณะที่ นางพัชรี ทองเพ็ง อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุก็รู้สึกสลดใจ เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุเช่นนี้ หลังจากนี้ก็คงต้องรู้แลตนเองให้มากขึ้น เวลาจะไปไหนมาไหนก็ต้องไปเป็นกลุ่มเพราะยังหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :