ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' ประกาศกร้าวจ่อเช็คบิล 'พรรคเล็ก' ตัดขาดไม่ขอผูกมิตรโสเภณีทางการเมือง-ไม่คุยนักการเมืองไม่มีอุดมการณ์ เซ็งนำชื่อตนไปปั่นราคากล้วย-ขอยศให้ลูกหลาน ขู่ใครเซ็นรับเงินไว้ระวังเดี๋ยวมีไลน์หลุด

วันที่ 22 ก.ค. เวลา 16.29 น. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยถึงการไม่ได้มาร่วมประชุมอภิปราย 2 วันที่ผ่านมา ว่า ตนไม่สบายแต่ติดตามอยู่ที่บ้าน ซึ่งในการอภิปรายมีการพาดพิงตนหลายครั้ง แต่ไม่ใช่ในทางที่เสีย แต่ถ้านั่งอยู่ในสภาคงจะลุกขึ้นชี้แจง 

ขณะที่การประชุมในครั้งนี้ ตนคงไม่ได้อภิปรายเนื่องจาก ไม่ได้ขอยื่นอภิปรายตั้งแต่ตอนแรก แม้ช่วงแรกฝ่ายค้านจะแบ่งเวลาให้ ซึ่งมันเป็นการเบียดเบียนเวลาของคนอื่น จึงไม่ขออภิปราย “ไปแย่งซีน ผมไม่ได้หิวแสงเหมือนใครบางคน ซึ่งมีเยอะแยะเลย แถลงข่าวเป็นรายวัน”

ส่วนการพูดคุยกับพรรคเล็ก ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า พรรคเล็กตนไม่รู้จะคุยอะไร ส่วนกรณีที่พรรคเล็กๆ คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอให้โหวตสนับสนุนรัฐมนตรีทั้งหมดนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ส่วนตัวทำการเมืองเพื่อบ้านเพื่อเมืองให้ประชาชน แต่หากมาทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ในระยะสั้นๆ ตนไม่ขอร่วมด้วย “ผมไม่ร่วมเสวนาให้เสียเวลา”

พร้อมยืนยันท่าทีกับพรรคเล็กว่า ตนมีท่าทีมานานพอสมควร และไม่เคยคุย และวันนั้นที่ไปคุยกับพรรคเล็ก โดยมี พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนำชื่อตนไปอ้างว่า ตนชวนล้มคนนู้นคนนี้ ไม่เป็นความจริง เอาผมไปหากินมากกว่าก็มี

ส่วนทิศทางกับกลุ่มพรรคเล็กหลังจากนี้ “นอกจากไม่คุยแล้ว นักการเมืองไม่มีอุดมการณ์ ผมจะจัดการด้วย” พร้อมปฎิเสธว่าที่ผ่านมาไม่มีการต่อรอง ตลอดเวลาพอจะไปนัดทานข้าวกับใครก็นำชื่อตนไปอ้าง ซึ่งตนมีอุดมการณ์อยู่แล้ว พรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนแน่นอนอยู่แล้ว แต่คุณเอาชื่อพรรคไปทำมาหากิน ไม่เอาด้วย

เมื่อถามว่า ระบุคนได้ไหมที่ไม่มีอุดมการณ์ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ก็เกือบทั้งนั้น และพรรคพวกนี้ 3 ปี 4 ปี รับเงินเดือนจากใคร จำไว้เลยมีลายเซ็นทุกอย่างนะ รับเกิน 3,000 ระวังเถอะครับ พร้อมยืนยันว่าแม้แต่คนที่ไม่ยกมือโหวตให้รัฐบาลก็จะไม่รับมาอยู่ เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนที่ไปด้วยกัน "หากท่านใดไม่ไปก็แยกกันเดิน แล้วคุณก็ไปตายเอาดาบหน้าแล้วกัน ผมมีอะไร ผมเสียบหมดคนพวกนี้ ผมไม่เลี้ยงใครทั้งนั้น”

เมื่อถามย้ำว่า จะปิดประตูไม่รับใครเข้ามาแล้วใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ย้ำว่า ไม่ ตนเอาเฉพาะพรรคตน ใครแหกกติกาก็โดนไม่เลี้ยง 

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่เป็นพันธมิตรที่ดีกับกลุ่มเหล่านี้ใช่หรือไม่เพราะทำให้เสียหาย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า “ผมไม่ชอบเป็นโสเภณีทางการเมือง” พร้อมย้ำว่านี่เป็นคำพูดที่แรงที่สุดแล้ว ไม่ใช่เอาเราไปหากินเราไม่เอา แปลว่าตลอดเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมาเราเลี้ยงไม่ดี 

“ตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้ามาสู่การเมือง คุณมายังไง เอาอะไรจากผมไป นั้นแหละไปคิดให้ดีแล้วกัน”

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยังกล่าวถึงทิศทางการโหวตอภิปรายว่า ตอนนี้เอาศรษฐกิจไทยอย่างเดียว โดยตอนเช้าจะมีการประชุม 09.00 น. 

ส่วนรัฐมนตรีคนใดจะหลุดจากเก้าอี้ ตนไม่ทราบ แต่พรรคมีจุดยืนชัดเจน คือ “ใครที่ไม่ดี เราก็เชือด” ซึ่งเกือบทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเสียงส่วนใหญ่เดินตามเสียงส่วนใหญ่ของฝ่ายค้าน รวมถึงทิศทางของ พล.อ.ประยุทธ์ 

ขณะที่การโหวต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนสำนึกในบุญคุณคน ผมแยกแยะระหว่างการเมืองกับบุญคุณ บุญคุณต้องทดแทน และเราก็ดูว่าท่านอภิปรายในสภาเป็นยังไง

“ผมยังยืนยันเหมือนเดิม สำหรับท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผมทำงานกับท่านมาตลอด 4 ปี ผมเห็นประจักษ์ว่าท่านเป็นคนยังไง ส่วนจะโหวตไปในทิศทางใดให้รอดูพรุ่งนี้เช้า ขอประชุมก่อน รวมถึงนายกฯ ด้วย” เมื่อถามว่า ที่บอกว่าบุญคุณต้องทดแทน และความแค้นจะชำระเมื่อใด ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า “ผมจำนาน” พร้อมกับหัวเราะ

เมื่อถามว่าถ้าหลักฐานสำคัญที่จะดำเนินการจะทำอย่างไรต่อ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า บริวารผมก็เยอะ หลายคนก็แค้น อยากไปยื่นป.ป.ช.ด้วยตนเองผมก็ไม่ห้าม 


กล้วยแถมตำแหน่งเครือญาติ

เมื่อถามต่อว่าราคากล้วยในรอบนี้ไม่เหมือนในรอบที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า ตนเป็นนักการเมืองที่พูดตรงไปตรงมา “รอบนี้ไม่ใช่กล้วยอย่างเดียว แลกเปลี่ยนยศถาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่งสำคัญๆของลูกของหลาน” ซึ่งตนมองว่าแย่ ประเทศชาติจะเดินหน้าอย่างไร เรียกไปแล้วขู่เรื่องลูกเรื่องหลาน ตำแหน่งหน้าที่ โดยเขาก็มาเล่าให้ฟังโดยตนก็ไม่อยากฟัง"

ส่วนกระแสที่ตนจะพยายามคว่ำ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในการอภิปราย ร.อ.ธรรมนัสชี้แจงว่า เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ตนไม่สบายใจ คนที่ทำมันไม่พูด แต่คนอย่างผมไม่ทำ ถ้าผมจะทำผมจะบอก ผมเปิดหน้าชกขนาดนี้แล้ว ไม่มีเกรงใจใครหรอก 

ทั้งนี้ตนก็ไม่คิดว่าจะมีราคาขนาดนี้ที่จะนำชื่อไปปั่นหุ้นได้ ซึ่งการจัดการเดี๋ยวจะเชือดต่อ ป.ป.ช.ก่อนเลยกับคนที่ปั่น “คนที่เซ็นรับไว้ระวังเถอะ เดี๋ยวจะมีไลน์หลุด ซึ่งไม่ทราบอาจจะเย็นนี้เลยมั้ง และจะหนาว จะสั่งสอนคนที่ไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง พี่น้องประชาชนเลือกคนมา ไม่มีอุดมการณ์นี่แย่” พร้อมชี้แจงว่าไลน์อาจจะไม่หลุดมาจากตน 

ช่วงท้ายเมื่อถามว่า ตอนนี้คิดว่าควรปรับ ค.ร.ม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จากที่ตนฟังการอภิปรายอยู่ที่บ้านครั้งนี้สาหัสกว่า 3 ปีที่ผ่านมา มันเป็นประวัติศาสตร์ที่แย่มากในสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถามว่าเรื่องไม่เกิดขึ้นคืออะไร ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า ทั้งหมดรวมถึงเรื่องซุกหุ้นด้วย