ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพปชร. ยัน ‘ธรรมนัส’ เศรษฐกิจไทยยังหนุน 'ประยุทธ์' ให้พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นอิสระ แจงไม่ใช่เรื่องผิดพลาด 'สาธิต' นั่ง ประธานกฎหมายลูก 2 ฉบับ

วันที่ 1 มี.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ พรรคการเมือง เลือกสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน กมธ.ว่า เป็นเรื่องของสภาเขาอยากได้รัฐมนตรีไม่ใช่การผิดพลาดเรื่องเสียง เมื่อถามถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุเสียงที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่ามี 260 เสียงที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้นไม่ได้รวมเสียงพรรคเศรษฐกิจไทย โดยพล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ตอนที่ อนุทินพูดเขารวมพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส บอกว่าจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขายังสนับสนุนเหมือนเดิม แต่ที่ไปถามว่า 260 เสียงนั้น อนุทินพูดรวมถึงพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่

เมื่อถามว่าหากถึงเวลาต้องโหวตคิดว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับหนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังสนับสนุน แต่ก็ให้เขาเป็นอิสระ เมื่อถามว่าร.อ.ธรรมนัส ระบุพร้อมที่จะโหวตสวนกับอะไรที่ทำให้เกิดการเสียหาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า“อ่อ ถ้าทำเสียหายก็ทำเสียหายสิ แต่เขาสนับสนุน” เมื่อถามว่าสิ่งที่ ร.อ.ธรรมนัส พูดดูเหมือนย้อนแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าสื่อคิดไปเอง เมื่อถามว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะเปิดชื่อแคดิเดตนายกฯจะมีชื่อพล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอยู่แล้วไม่มีชื่อผมอยู่แล้ว”