ไม่พบผลการค้นหา
AIS ครองแชมป์มูลค่าแบรนด์สูงสุด
บินไทย กวาดรางวัล Smart Travel Asia 2015
Biz Feed - TVD ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โกย 3.99 พันล้าน - Short Clip
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Day Break - ชาวโลกโหวตไทยเป็น 'Best Country for People' - Short Clip
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
กรุงเทพติด top 10 เมืองที่ดีที่สุดในโลก
หัวเหว่ยตั้งเป้าขึ้นอันดับ2ในไทย หลังยอดขายเพิ่ม 8 เท่า
World Trend - เทรนด์ 2018 มนุษย์เชื่อและชอบ AI มากขึ้น - Short Clilp
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
กฟน.มอบรางวัลอาคารประหยัดพลังงาน ปีที่ 5
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์ชิงตลาดน้ำอัดลม
ฟอร์บส์เผย 50 มหาเศรษฐีในไทยรวยเพิ่มขึ้น 16%: FULL EP
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
วันสุดท้ายมอเตอร์ เอ็กซ์โป คึกคัก
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
นักสิทธิฯ แนะตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่อเรือประมงไทย
กรุงเทพฯติดที่ 2 เมืองนักท่องเที่ยวมากสุดในโลก
 การบินไทยคว้ารางวัลที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
Jun 21, 2017 02:33

ในส่วนของการแจกรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของสกายแทรกซ์ สายการบินไทยก็สามารถคว้ารางวัลการให้บริการที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม และบางกอกแอร์เวย์ ก็สามารถคว้ารางวัลสายการบินประจำภูมิภาคยอดเยี่ยมมาได้ 

สายการบินไทยสามารถคว้ารางวัลอันดับ 1 ในประเภทการให้บริการที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยมจากการประกาศรางวัล สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อะวอร์ด ประจำปีนี้ที่มีขึ้นในกรุงปารีสได้ โดยอันดับที่ 2 ที่ตามมา เป็นสายการบินกาตาร์, อันดับ 3 สายการบินเอเชียนา ของเกาหลีใต้, อันดับ 4 สายการบินการูดาของอินโดนีเซีย และอันดับ 5 สายการบินสิงคโปร์

การได้รับรางวัลในครั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการที่สายการบินไทยได้ดำเนินการตามแผนปฏิรูปที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2015 ที่มุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน และสร้างความเป็นเลิศในการให้บริการผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่ดีที่สุดในทุกๆด้าน ซึ่งในปีที่แล้วสายการบินไทยก็สามารถคว้ารางวัลจากสกายแทรกซ์ได้ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลสายการบินที่มีการปรับปรุงคุณภาพการบริการดีขึ้นมากที่สุด และรางวัลสายการบินที่ให้ บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยม 

สำหรับผลประกอบการของสายการบินไทยเมื่อปีที่แล้ว (2016) นับว่าดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (2015) โดยมีกำไรจากการดำเนินงานจำนวน 4,071 ล้านบาท ในขณะที่ปี 2015 ขาดทุน 1,304 ล้านบาท นับว่าดีขึ้นถึง 412.2% สาเหตุหลักเนื่องจากค่าใช้จ่ายรวมลดลง 7.1% จากการบริหารความเสี่ยงราคาน้ำมันที่ดีขึ้น และต้นทุนทางการเงินก็ลดลงจากการบริหารเงินสดและการปรับโครงสร้างทางการเงิน

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส หรือ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ก็ได้รับรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมจากการประกาศรางวัลการสำรวจสายการบินของสกายแทร็กซ์ในปีนี้ด้วย ตามด้วยอันดับ 2 สายการบินฮ่องกง และอันดับ 3 สายการบินคาเธย์ดรากอน ของฮ่องกงเช่นเดียวกัน ขณะที่สายการบินแอร์เอเชีย ก็คว้าอันดับหนึ่งสายการบินราคาประหยัดยอดเยี่ยมเป็นปีที่ 9 ปีติดต่อกัน

สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อะวอร์ด เป็นการประกาศรางวัลจากผลสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใหญ่ที่สุดและทรงคุณค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน ได้ชื่อว่าเป็นเหมือนรางวัลออสการ์ของสายการบิน โดยผู้โดยสารทั่วโลกจะเป็นผู้ให้คะแนนจากการที่ใช้บริการสายการบินต่างๆทั่วโลกเป็นประจำทุกปี เริ่มจัดสำรวจและแจกรางวัลตั้งแต่ปี 1999 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่การให้บริการภาคพื้นดินของสายการบินต่างๆ ไปจนถึงการบริการด้านต่างๆบนเครื่องบิน เช่น การเช็คอิน, อาหารที่เสิฟ, ความสะดวกสบายของที่นั่ง, การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog