ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ผลิตพลังงานทางเลือกจาก ‘แรงโน้มถ่วง’ - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานหน้าแคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงไม่สวยมีแนวโน้มจะนอกใจแฟนสูงกว่า - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - เด็กไทยเสี่ยงภัยออนไลน์เกินค่าเฉลี่ยโลก - Short Clip
World Trend - ชาวอังกฤษนิยมรถสีดำ เพราะไม่ต้องล้างบ่อย - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - 'เทนเซ็นต์' ตรวจสอบเข้มผู้เล่นเกมออนไลน์ - Short Clip
World Trend - 'อยู่ใกล้ทะเล' ช่วยให้สุขภาพดีกว่า - Short Clip
World Trend - 'ยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์' เตรียมขยายพื้นที่ - Short Clip
World Trend - เจ้านาย 1 ใน 3 เลี่ยงจ้างผู้หญิงที่กำลังสร้างครอบครัว - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - นีลเส็นเผยข้อมูลผู้ชม LGBT เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - ​'บอลโลก' ทำยอดส่งอาหารในจีนพุ่ง - Short Clip
Jun 22, 2018 08:24

ยอดการสั่งอาหารส่งถึงบ้านในจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงฟุตบอลโลก โดยอาหารบางชนิดมียอดสั่งเพิ่มจากเดิมเกิน 50 เปอร์เซ็นต์

สำนักข่าวในจีนรายงานว่า ยอดการสั่งอาหารส่งถึงบ้านในช่วงเย็นพุ่งสูงขึ้นมากนับตั้งแต่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก เนื่องจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดจากสนามแข่งขันในรัสเซียเริ่มต้นในช่วงหัวค่ำพอดี ทำให้แฟนบอลจำนวนมากเลือกที่จะอยู่หน้าโทรทัศน์ และใช้เวลาทำอาหารเองให้น้อยที่สุด โดยอา���ารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ กุ้งเครย์ฟิชและเบียร์ ขณะที่ เนื้อบาร์บีคิว ผลไม้ โยเกิร์ต และซุปปลา ก็เป็นตัวเลือกยอดนิยมไม่แพ้กัน

บริษัทส่งอาหารชื่อดังภายใต้อาลีบาบาอย่าง 'เอ้อเลอเมอ' (Ele.me) เปิดเผยว่าในช่วง 4 นัดแรกของการแข่งขัน ยอดการสั่งกุ้งเครย์ฟิชมีมากกว่า 3 ล้านตัว และยอดสั่งเบียร์อยู่ที่ 400,000 ขวด ขณะที่ อีกแบรนด์ดังอย่าง 'เหม่ยถวนเตี่ยนผิง' (Meituan Dianping) ระบุว่าในช่วง 21.00 น. ถึงเที่ยงคืนของการแข่งขันวันแรก มียอดสั่งกุ้งเครย์ฟิช 1.53 ล้านตัว และเบียร์ 280,000 ขวด ส่วนยอดสั่งซุปและสตูว์ร้อน ๆ ก็พุ่งขึ้นจากคืนปกติที่ไม่มีบอลถึง 55 เปอร์เซ็นต์

ทั้งสองบริษัท และบริการส่งอาหารจากซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอื่น ๆ เช่น 'เหอหม่า เฟรช' (Hema Fresh) และ 'มิสเฟรช' (MissFresh) เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอบโจทย์แฟนบอลในจีนที่มีอยู่จำนวนมากอย่างยิ่ง ขณะที่ แฟนบอลจำนวนหนึ่งยังเลือกที่จะรับประทานอาหารนอกบ้าน ทำให้ร้านอาหารต้องปรับตัว ติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่สำหรับลูกค้า ให้ได้ชมการแข่งขันอย่างมีอรรถรส 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog