สายการบินญี่ปุ่นใช้ศิลปะเก่าแก่ในการอธิบายขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยทางการบิน สามารถดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างดี
โซระ นิวส์ สื่อด้านไลฟ์สไตล์ภาคภาษาอังกฤษของญี่ปุ่น รายงานถึงกระแสชื่นชมของนักเดินทางจากประเทศต่าง ๆ ที่มีต่อวิดีโอความปลอดภัยเวอร์ชันล่าสุดของสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ หรือ ANA ที่ดึงเอาศิลปะเก่าแก่และเฉพาะตัวของประเทศอย่างการแสดง 'คาบูกิ' มาผสมผสานกับเนื้อหาที่จริงจัง และบ่อยครั้งก็น่าเบื่อ จนผู้โดยสารไม่ค่อยให้ความสนใจกันเท่าที่ควร
วิดีโอความปลอดภัยของ ANA นี้ เริ่มใช้ครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เฉพาะกับเส้นทางบินภายในประเทศเท่านั้น โดยมีสีสันและรูปแบบที่น่าดึงดูดใจ นอกจากนี้ การให้นักแสดงคาบูกิมาแสดงท่าทางที่ดูเป็นการร่ายรำเก่าแก่ในฉากหลังที่ทันสมัย ก็กลายเป็นกิมมิกที่ทั้งลดความจริงจังของการแสดง และเพิ่มความสนุกให้กับการอธิบายขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยบนเครื่องบินได้อย่างดีเยี่ยม
ปัจจุบัน วิดีโอเวอร์ชันนี้มีให้รับชมแล้วในเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการนำเสนอเสน่ห์และศิลปะอันเก่าแก่ของญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว โดยหนึ่งในผู้โดยสารชาวจีนที่ชื่นชอบวิดีโอนี้อย่างมากได้โพสต์ในเวยป๋อของตัวเองว่า 'นี่เป็นแนวทางที่ดีมากเลย ฉันอยากให้จีนทำคลิปแนะนำแบบนี้บ้าง' และอีกความเห็นหนึ่งระบุว่า 'ฉันชอบมาก และดูอย่างตั้งใจจนจบเลยล่ะ'