ไม่พบผลการค้นหา
'ร.อ.ธรรมนัส' นัดกลุ่ม 16 คุยหลังเสียงแตก เชื่อ 34 เสียงไปทางเดียว ฟังมา 2 วันยังไม่มีอะไรเสียหาย - เผย ส.ส.พรรคเล็กหลายคนจะย้ายมา ศก.ไทย - แย้มหวังได้ 3 เก้าอี้ กมธ.งบ ส่วนโควต้า ครม.เดี๋ยวค่อยเฉลี่ย - ย้ำรัก 'ประวิตร' เหมือนเดิม

วันที่ 1 มิ.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นัดพูดคุยกับแกนนำ ส.ส.กลุ่ม 16 อาทิ พิเชษฐ สถิรชวาล ,พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ,ดำรงค์ พิเดช ส.ส.พรรครักษ์ผืนป่าฯ ,คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ภายในห้องพรรคประชาธิปไตยใหม่ หลังมีข่าวว่า ส.ส.กลุ่ม 16 เสียงแตก

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยหลังการหารือถึงแนวทางการพูดคุยว่า กลุ่มดังกล่าวอยากให้ตนมาร่วมฟังถึงแนวทางการหารือทิศทางเรื่องร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 66 ว่าจะกำหนดทิศทางใดเพราะหลายคนยังสับสนในการตัดสินใจ ซึ่งพรุ่งนี้ก็จะเป็นการโหวตลงมติ ข้อสรุปเวลานี้คือให้ฟังการอภิปรายจนจบแล้วค่อยมาหารือกันอีกครั้ง เบื้องต้นช่วงค่ำนี้อาจคุยกันอีกรอบ เพราะก่อนหน้านี้หลายคนให้ข่าวไปก่อนว่าจะรับหลักการ แต่ตอนนี้เมื่อเสียงแตก ตนจึงให้แนวทางว่าต้องหารือกันเพื่อกำหนดทิศทางเดียวกัน

ธรรมนัส.jpg

เมื่อถามถึงจุดยืนของเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เช่นเดียวกัน เพราะเราจับมือในเรื่องต่างๆ ทั้ง 18 เสียงของเศรษฐกิจไทยและกลุ่ม 16 ฉะนั้นในเมื่อตนให้คำปรึกษามาตลอด จึงอยากจะฟังแนวทางความคิดเห็น

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เศรษฐกิจไทยยืนยันจะโหวตให้รัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขอดูสาระสำคัญว่าสิ่งที่อภิปรายเกิดประโยชน์หรือสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง เท่าที่ฟังมา 2 วันรู้สึกว่ายังไม่มีประเด็นไหนที่ทำให้เกิดความเสียหาย ณ เวลานี้ แต่เชื่อว่าเวลาที่เหลืออาจจะมีประเด็นสำคัญๆอีก ส่วนตนจะร่วมอภิปรายนอกเหนือจาก 7 ส.ส.ของพรรคหรือไม่ขอดูก่อนแต่อาจจะเกรินนำซึ่งต้องขอดูเวลาก่อน

ส่วนกรณีที่วานนี้กลุ่ม 16 พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และวันนี้มาพบตน จะเหมือนการวิ่งเต้นเรื่องผลประโยชน์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องวิ่งเต้น เพราะแนวทางยึดผลประโยชน์บ้านเมือง ส่วนที่กลุ่ม 16 ไปพบนายกฯ เป็นเรื่องอื่นซึ่งตนกล้าการันตี

เมื่อถามว่ากลุ่ม 16 กับ ส.ส.ในพรรค 18 คนจะไปทิศทางเดียวกันใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เราคุยกันมาตลอดจะจับมือเดินไปด้วยกัน ซึ่งสมาชิกกลุ่ม 16 หลายคนก็จะก็จะมาลงพรรคเศรษฐกิจไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้วางโควต้าใน กมธ.งบฯ หรือยังถ้าผ่าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปีที่แล้วพรรคพลังประชารัฐ ได้โควต้า 13 ที่นั่ง ณ วันนี้เหลือ 10 ที่นั่ง เท่ากับเศรษฐกิจไทยก็ควรได้ 3 ที่นั่ง ส่วนโควต้าใน ครม.เดี๋ยวค่อยมาเฉลี่ยอีกที

ช่วงท้ายเมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วใช่ไหม ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังรักเหมือนเดิม แต่เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของพรรค

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่ ร.อ.ธรรมนัส จะหารือกับกลุ่ม 16 กลุ่มดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันเป็นวงเล็กอยู่ห้องข้างๆ ซึ่งใช้เวลาไม่นาน ก่อนที่จะเดินไปร่วมหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส