ไม่พบผลการค้นหา
‘ตู่’ พร้อมชูสองนิ้วท่า Y2K หาเสียง หลังรวมไทยสร้างชาติจับได้เบอร์ 22 ‘ประวิตร’ ยิ้มรับหมายเลข 37 บอก เป็นเลขมงคล

วันที่ 4 เม.ย. อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ดินแดง ภายหลังการจับสลากลำดับในการสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคควมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เลข 22 ที่จับได้มานั้น ก็ใกล้ๆ วันเกิดของตน และพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนกัน 

เมื่อถามว่า เลข 22 จะทำให้การหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติง่ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การหาเสียงเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจว่า การเมืองเป็นมาอย่างไร อยู่ที่นโยบาย ไม่ได้อยู่ที่ตัวเลข เราจะย้อนกลับไปดูอดีตว่า เป็นมาอย่างไร และเราต้องทำอย่างไร หรือต้องการอะไรในอนาคต ซึ่งพรรคการเมือง และรัฐบาลใหม่ต้องทำ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า แต่ปัญที่ผ่านมาเราก็แก้ไปเยอะ ซึ่งมันต้องใช้เวลาทำ และต้องทำด้วยความสุจริตโปร่งใส พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จะใช้สัญลักษณ์ ‘วายทูเค’ (Y2K) ในการหาเสียง เนื่องจากเด็กสอนตนมา

‘ประวิตร’ ยิ้มรับหมายเลข 37 บอกเป็นเลขมงคล 

ขณะเดียวกันภายหลังจับสลากได้หมายเลขพรรคเลขที่ 37 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงหมายเลขพรรคที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า 37 ถือเป็นเลขดี บวกกันแล้วได้ 10 และไม่กังวลว่าเป็นเลขที่อยู่ลึก แต่จำง่าย ตนพอใจ ขอให้ประชาชนเลือกหมายเลข 37 ซึ่งเป็นหมายเลขของพรรคพลังประชารัฐ 37 เป็นเลขดี หมายถึง 3 นโยบายหลัก และบัตรประชารัฐ 700

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ทำสัญลักษณ์มือ หมายเลข 37 ที่จะใช้ในการหาเสียง และถ่ายภาพกับป้ายหาเสียงที่ติดหมายเลข 37 พร้อมกับระบุว่า หากประชาชนจะเลือกก็ถือว่าจำง่าย ถ้าไม่เลือก ทำอย่างไรประชาชนก็จำไม่ได้ โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ 

พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่า จะได้ ส.ส. 20 ที่นั่ง ตามเป้าหมายเดิม เมื่อถามว่า จะไปถึง 37 ที่นั่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “เอาให้ได้เท่าเดิมก่อนเถอะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร มีบรรดากองเชียร์และผู้สนับสนุนของ พปชร.ต่างตะโกน เชียร์ว่า “ลุงป้อม 37” ซึ่งระหว่างนั้นเอง ปรากฏว่า มีกองเชียร์จากพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าในระยะใกล้เคียง พร้อมกับตะโกนส่งเสียงแข่งว่า “29 เพื่อไทย” จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาดูเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวและเดินทางออกไป โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย