ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' คุยปัญหาเมืองกับนักศึกษา-บัณฑิตใหม่ พร้อมเดินหน้าขยาย 'สภากาแฟ เพื่อนชัชชาติ' 1,000 จุดทั่ว 50 เขต กทม. เพื่อปัญหาความปลอดภัยในการใช้ถนนและพื้นที่สาธารณะ ความสำคัญของต้นไม้และสิ่งแวดล้อมเมือง คุณภาพทางเดินเท้าและระบบขนส่งมวลชน ตลอดจนความเหลื่อมล้ำในระบบการศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (5 ก.พ. 2565) ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระลงพื้นที่แลกเปลี่ยนแนวคิดการพัฒนาเมืองกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ 'สภากาแฟ เพื่อนชัชชาติ' ร้าน SHU สยามสแควร์ เขตปทุมวัน พร้อมตั้งเป้าหมายขยายพื้นที่ 'คุย คิด ทำ' สู่การพัฒนานโยบายรายเขตจากคนทุกกลุ่มครบ 1,000 จุด ทั่ว 50 เขต กทม.

ชัชชาติ88.jpg

รายงานระบุว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ร่วมแลกเปลี่ยนปัญหาและเสนอแนวคิดด้านการพัฒนาเมืองกับชัชชาติ ประกอบด้วย กลุ่มนิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาชิก Chulalongkorn Entrepreneurs Organization หรือ ชมรม CEO จุฬาฯ และ กลุ่มบัณฑิตจบใหม่ โดยได้พูดคุยในหลายประเด็น อาทิ ปัญหาความปลอดภัยในการใช้ถนนและพื้นที่สาธารณะ ความสำคัญของต้นไม้และสิ่งแวดล้อมเมือง คุณภาพทางเดินเท้าและระบบขนส่งมวลชน ตลอดจนความเหลื่อมล้ำในระบบการศึกษา

S__8036499.jpg

SHU CAFE' RUNWAY ตั้งอยู่บนชั้น 3 ร้าน SHU สยามสแควร์ เป็นหนึ่งในเครือข่าย “สภากาแฟ เพื่อนชัชชาติ” ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนและเสนอทางออกการพัฒนาเมือง สู่การพัฒนานโยบายรายเขตเพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 

'สภากาแฟ เพื่อนชัชชาติ' เปิดตัวเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ปัจจุบันมีเครือข่ายแล้วกว่า 100 จุด ครอบคลุมพื้นที่หลากหลายประเภทอาทิ คาเฟ่ ร้านค้าชุมชน วินจักรยานยนต์รับจ้าง ฯลฯ โดยตั้งเป้าหมายขยายสู่ 1,000 จุดในพื้นที่ 50 เขต กทม.

ชัชชาติ90.jpgชัชชาติ91.jpgS__8036501.jpg