ไม่พบผลการค้นหา
'ชินวรณ์' ชื่นชมฝ่ายค้านอภิปราย ม.152 ได้เห็นภาพชัด 'ประยุทธ์' ก็ชี้แจงอย่างมั่นใจ โดยรวมบรรยากาศดี คาดคืนนี้ปิดฉากซักฟอกราว 1.00 น.

วันที่ 16 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ 

โดยระบุว่า ในภาพรวมต้องขอบคุณ ส.ส.ทุกคนที่ได้ร่วมมือการทำให้ครบองค์ประชุม และมีบรรยากาศในการประชุมที่ดี ซึ่งเมื่อวานนี้โดยขอเวลาก็เป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ ฝ่ายค้านใช้ไป 12 ชั่วโมง 58 นาที ฝ่ายรัฐบาลใช้ไป 2 ชั่วโมง 30 นาที รวมแล้วประมาณ 14-15 ชั่วโมง ที่ใช้ไปเมื่อวานนี้ 

ชินวรณ์ ยังมองว่า การอภิปรายตามมาตรา 152 ที่เสนอแนะในการบริหารราชการแผ่นดิน ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี ได้สรุปประเด็นในเรื่องของข้อเสนอ โดยเฉพาะผู้นำฝ่ายค้านที่ได้เปิดประเด็นให้เห็นอย่างชัดเจนว่า จะมีข้อเสนอแนะอะไรบ้างที่จะให้เกิดผลต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และขอชื่นชม ส.ส. ฝ่ายค้านที่ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลในการเสนอภาพอย่างชัดเจน เป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมแม้ว่าตนจะเป็นฝ่ายรัฐบาล 

ทั้งนี้ สำหรับการตอบของนายกรัฐมนตรี ชินวรณ์ มองว่า นายกฯ ตอบคำถามด้วยความมั่นใจ ตอบในประเด็นที่คิดว่าท่านควรจะตอบ พร้อมกับชื่นชม จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้นำข้อมูลมาประกอบการชี้แจง โดยใช้ระยะเวลาสั้น แต่ว่ามองเห็นภาพทั้งหมดในการที่ไปตอบต่อข้อเสนอแนะของฝ่ายค้าน เป็นประโยชน์ต่อประชาชน 

ส่วนตัวคิดว่าหากประเมินแล้วการอภิปรายตามมาตรา 152 ครั้งสุดท้ายนี้เป็นไปตามความคาดหวังของประชาชน บรรยากาศของเมื่อวานนี้ถือว่าดีมากส่วนการตัดสินใจของประชาชนจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับวันนี้ก็คงจะเดินหน้าการประชุมไปตามปกติ ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถปิดอภิปรายได้ ประมาณ 1.00 น. คืนนี้ 

เมื่อถามว่ายังไม่ได้เผื่อเวลาในการตีรวนประท้วงหรือไม่ ชินวรณ์ มองว่า ทุกฝ่ายเข้าใจแล้วว่าการตีรวนหรือการตั้งองครักษ์ เป็นความคิดที่หน่อมแน้มไปแล้ว เพราะวันนี้มีการสื่อสารข้อมูล และฝ่ายบริหารก็บริหารมา 4 ปีแล้ว การที่จะใครก็ตามจะขึ้นไปตอบแทนหรือขึ้นไปตีรวน ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรในสายตาของประชาชน ตนคิดว่าควรปล่อยโอกาสให้ฝ่ายค้านได้เสนอแนะอย่างเต็มที่ ฝ่ายบริหารก็สามารถที่จะตอบคำถาม และถือที่จะชี้แจงผลงานของฝ่ายบริหารด้วย