ไม่พบผลการค้นหา
 ICAO ปลดธงแดง และอนาคตที่สดใสของธุรกิจการบินไทย
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
 เงินบาทแข็งไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวไทย
Biz Feed - นักท่องเที่ยวต่างชาติในไทยเพิ่มขึ้น 12.4% ครึ่งปีแรก - FULL EP.
Biz Insight  : จับตามอง iPhone 8 หลัง Galaxy Note 8 เปิดตัวไม่ฮือฮา 
ควีนอังกฤษได้ขึ้นเงินปี 8% 
สหรัฐฯ-ตุรกี ระงับการออกวีซาแก่กันชั่วคราว FULL EP.
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
เว็บไซต์ตลาดมืดพัวพันหลายประเทศ รวมไทย
นักช็อปออนไลน์ไทยจะทะลุ 14 ล้านในปี 2021
Wake Up News - คนระยองประมูลเนคไท 'ธนาธร' 7 หมื่น - Short Clip
NPARK เปลี่ยนชื่อเป็น ยู ซิตี้
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
 การบินไทยคว้ารางวัลที่นั่งชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
ผู้บริหารเอคิว เอสเตท ลาออกไม่ทราบเหตุ คาดจากคดีกู้เงิน ธ.กรุงไทย
ไทยเล็งแข่งธุรกิจซ่อมบำรุงเครื่องบินกับสิงคโปร์
การบินไทย คาด ไตรมาส 2 จะไม่ขาดทุนแล้ว
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
 Biz Insight   นักท่องเที่ยวชี้ ตม.ไทยเรียกโชว์เงินเลือกปฏิบัติ
นักสิทธิฯ แนะตั้งกองทุนช่วยเหลือเหยื่อเรือประมงไทย
'การบินไทย' หวังกู้วิกฤติด้วยเที่ยวบิน ไทย-สหรัฐฯ
Oct 20, 2017 12:10

หลังจากที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ปลดธงแดงให้กับประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศต่างๆ กลับมาให้การยอมรับในมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินของไทย ด้านบริษัทการบินไทยก็มีความหวังขึ้นมาว่าหากได้รับการปลดล็อคจาก FAA ด้วยก็จะสามารถกลับมากู้วิกฤติของบริษัทโดยการเปิดเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯได้อีกครั้ง

การได้รับการปลดธงแดงของ ICAO ทำให้สายการบินของไทยสามารถขอขยายจุดบิน หรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย สร้างความหวังให้กับสายการบินระดับชาติอย่าง บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ที่จะกลับมาเปิดเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯ ได้อีกครั้งการได้รับการปลดธงแดงของ ICAO ทำให้สายการบินของไทยสามารถขอขยายจุดบิน หรือเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ในต่างประเทศได้ตามปกติ โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย สร้างความหวังให้กับสายการบินระดับชาติอย่าง บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ที่จะกลับมาเปิดเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯ ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้ไทยจะได้รับการปลดธงแดงจาก ICAO แล้ว แต่เป้าหมายต่อไปของการบินไทยที่จะทำให้ทางบริษัทสามารถกลับมาให้บริการเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯ ได้อีกครั้งก็คือการยกระดับความปลอดภัยให้ได้รับการยอมรับจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ FAA เนื่องจากช่วงปลายปี 2015 เจ้าหน้าที่ FAA ได้เข้ามาพิจารณาผลการทำงานของกรมการบินพลเรือนของไทย และได้ปรับลดระดับความปลอดภัยของการให้บริการการบินไทยจาก Category 1 เป็น Category 2 เนื่องจาก FAA เห็นว่าผลการดำเนินงานของการบินพลเรือนไทยยังน่าเป็นห่วงและมีอีกหลายอย่างที่ต้องได้รับการแก้ไขให้แล้วเสร็จ 

ในปีเดียวกับที่มีการปรับลดระดับความปลอดภัยของการให้บริการการบินในไทยจาก Category 1 เป็น Category 2 บริษัท การบินไทยได้ประกาศปิดให้บริการเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯ เพื่อลดต้นทุนตามนโยบายของบริษัท โดยได้ให้บริการเที่ยวบินสุดท้ายในสหรัฐฯ คือเที่ยวบิน TG693 เส้นทางลอสแองเจลีส - กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2015

ล่าสุดสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าผลประกอบการโดยรวมของบริษัทการบินไทยลดลงมากถึง 25% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าตกต่ำมากที่สุดเมื่อเปรียบเที่ยบกับสายการบินอื่นๆ ในเอเชีย และขาดทุนจากการดำเนินงานธุรกิจการบินมากถึง 1,542 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งต่ำกว่าปีก่อนราว 13.5% โดยการบินไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการกลับมาเปิดเส้นทางบินไปยังสหรัฐฯ ได้อีกครั้งจะสามารถกู้สถานการณ์การขาดทุนต่อเนื่องให้ดีขึ้นได้
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog