ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' ยัน เคลียร์พรรคเล็กได้ เมิน 'ยุทธพงศ์' ขู่ยื่นยุบพรรค พปชร. ป้อง 'ประวิตร' แค่คุย 'ธรรมนัส' ไม่ได้ยุ่งในเศรษฐกิจไทย

วันที่ 11 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า คลื่นลมน่าจะเริ่มสงบ จากที่คุยผู้แทนพรรคเล็กระดับหัวหน้าพรรค มีคุณวุฒิ วัยวุฒิสูง แต่ปัญหาที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อนกันไปมา เมื่อตนไปเป็นข้อกลางในการสื่อสารจึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน 

เมื่อถามว่าที่มั่นใจเสียงรัฐบาลมีถึง 250 เสียง ยังมั่นใจอยู่หรือไม่และจะมีเสียงเกิน250เสียงไปขนาดไหน สุชาติ กล่าวว่า ไม่กล้าพูดถึงอนาคต ที่สื่อถามเราก็ดูจากสมการตัวเลข เรื่องการเมืองต้องดูทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เป็นการวิเคราะห์และคาดการณ์เหมือนทำข้อสอบ ต้องคาดการณ์ว่าข้อนี้ถูกหรือผิด 

เมื่อถามต่อกรณีที่ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุจะยื่นยุบพรรค พปชร.เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ไปครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย สุชาติ กล่าวว่า ยุทธพงศ์ พูดไปแบบนั้นไม่มีอะไร เป็นสีสันการเมืองของฝ่ายค้าน ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ สิ่งที่จะพูดหรือทำก็เป็นสีสัน ถือเป็นเอกลักษณ์ตัวตนของเขา

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าเป็นแค่การพูดขู่หรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า ไปพูดอย่างนั้นไม่ได้เพราะนายยุทธพงศ์ เป็นผู้ใหญ่ เป็นรัฐมนตรีมาก่อนตน และคิดว่าการเมืองบางเรื่องไม่จำเป็นต้องผิดใจทุกคำพูด บางคำพูดเป็นสีสัน บางครั้งพูดเพราะหน้าที่ ก็ต้องยอมรับกัน และกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการครอบงำแต่สื่อมวลชนไปถาม พล.อ.ประวิตร เมื่อถามก็ตอบ และใครก็มีเบอร์พล.อ.ประวิตร สามารถโทรหาได้ พรรคฝ่ายค้านก็โทรได้และการโทรคุยกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ไปร่วมประชุมกับพรรคเขาหรือไปสั่งการให้เป็นมติที่ประชุม 

เมื่อถามต่ออีกว่า มองบทบาทของฝ่ายค้าน ที่เวลานี้ไม่เน้นอภิปรายแต่ไปเน้นเรื่องการดึงเสียง ส.ส. สุชาติ กล่าวว่า เพราะใกล้หมดเลือกตั้ง เป็นปีสุดท้าย ทุกคนต้องชิงพื้นที่สื่อแต่ละพรรคก็ต้องทำให้มีชื่ออยู่ในสื่อเพื่อนับถอยหลังเลือกตั้ง ถ้าใครไม่มีข่าว สื่อก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีช่องทางโปรโมทตัวเองหรือพรรค 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการหาแสงให้กับตัวหรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า ไปพูดแบบนั้นไม่ได้ ผู้แทนแต่ละคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีทุกคน และเราก็เคารพทุกคน สำหรับตนถ้ามีประเด็นจึงสัมภาษณ์ถ้าไม่มีประเด็นไม่สัมภาษณ์ เพราะบางครั้งพูดไปอาจจะไปเตะหรือโดนอะไรได้เดี๋ยวจะไม่เข้าใจกัน